- Thuyền trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự nghi ngại về sự già dặn thái quá so với tuổi 19 của một số cầu thủ Iraq.

Gạt đi nỗi ấm ức vì bị trọng tài xử ép trong trận hoà UAE 1-1, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, đội bóng của ông đang tập trung tối đa cho trận quyết định với Iraq. Cục diện hiện tại giúp U19 Việt Nam có 90% cơ hội giành vé tứ kết, trong khi đối thủ cạnh tranh là UAE không có quyền tự quyết. U19 Việt Nam chỉ cần hoà Iraq là nối gót theo đối thủ vào tứ kết, còn UAE buộc phải đánh bại Triều Tiên và chờ U19 Việt Nam sảy chân.

{keywords}
Iraq quá già so với sự hồn nhiên, có phần ngây thơ của lứa U19

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, Iraq là đối thủ rất mạnh. Đội bóng này hội tụ đầy đủ yếu tố của một ứng viên vô địch tiềm tàng: thể lực, kỹ thuật và độ quái. Tuy vậy, ông Tuấn cũng đặt ra nghi ngờ, có thể một số cầu thủ U19 Iraq đã... gian tuổi, vì sự già dặn đến khó tin của những cầu thủ này so với đồng nghiệp cùng trang lứa.

“Đá với UAE, chúng tôi đã dự liệu khả năng U19 Việt Nam phải đối đầu với 12 cầu thủ. Thực tế thì vấn đề trọng tài, tiểu xảo và độ quái của các cầu thủ Trung Đông đều đã phô bày. Nhưng còn nỗi ám ảnh lớn hơn là gian lận tuổi. Tôi biết tình trạng gian lận tuổi ở các giải trẻ như thế này là có thật, và có thể cảm nhận được ở trận đấu sắp tới gặp Iraq và một số đội bóng khác. Tôi ao ước giải đấu này có sự kiểm tra thật khắt khe, chính xác về độ tuổi”, ông Tuấn nghi ngờ.

Nêu ra sự hoài nghi về độ tuổi của U19 Iraq - đối thủ của U19 Việt Nam trong trận cuối, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, đội bóng của ông không quá lép vế. Việc có giành được vé vào tứ kết hay không hoàn toàn do U19 Việt Nam tự quyết định. “Chúng tôi không lép vế so với Iraq”, ông Tuấn nói, “Cơ hội vào tứ kết do chính U19 Việt Nam tự quyết định. Đương nhiên chúng tôi cũng phải lường đến cả tác động ngoại cảnh như trọng tài, tuổi tác”.

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, việc mất trung vệ Trọng Đại là thiệt thòi của U19 Việt Nam nhưng ông có đủ lực lượng thay thế. Ông Tuấn nói: “Chúng tôi sẽ tập trung cao độ khi đối đầu với Iraq. U19 Việt Nam muốn thắng đối thủ vì lòng tự hào, màu cờ sắc áo của bóng đá Việt Nam. Tôi tin học trò làm được, vì trận đấu này có quá nhiều ý nghĩa, giá trị cho U19 Việt Nam. Tôi mong sẽ có kết quả đẹp”.

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016

VCK U19 châu Á 2016 diễn ra tại Bahrain từ ngày 13/10 - 30/10/2016. Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu VCK U19 châu Á 2016 nhanh nhất, chính xác nhất.

Nối gót Thái Lan, U19 Trung Quốc bật bãi khỏi giải châu Á

Với trận thua trước U19 Tajikistan tối 18/10 theo giờ Việt Nam, U19 Trung Quốc chính thức bị loại khỏi VCK U19 châu Á dù vẫn còn lượt đấu nữa.

Khắc Hoàng