Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh của Chelsea dường như kết thúc sau khi thua đối thủ trực tiếp Man City 0-1 tại Etihad vòng 22, khiến thầy trò Thomas Tuchel bị bỏ xa đến 13 điểm.

{keywords}
Thomas Tuchel vừa được bầu chọn là HLV hay nhất thế giới 2021 của FIFA

Chiến lược gia người Đức thừa nhận, nếu là 1 năm trước, vài tuần trước và cả trước trận so gắng với Man City thì “khoảng cách ấy là không thể chấp nhận được” và “không thoải mái” bởi “chúng tôi chơi cho Chelsea để giành chiến thắng”. Nhưng đó là thực tế đang xảy ra với The Blues.

Tuy nhiên, Tuchel cho rằng nhìn nhận tổng quan thì Chelsea vẫn còn đó những điều tích cực: còn ở top 3 cuộc đua Premier League, có mặt ở chung kết League Cup, vẫn đang hiện diện ở Cúp C1 và FA Cup cũng như chuẩn bị chơi ở Club World Cup vào tháng sau.

Ở trận đấu với Man City, hàng công Chelsea đã chơi không đủ tốt, trong đó Romelu Lukaku bị nhà cầm quân này chỉ trích vì để mất bóng dễ dàng, không tận dụng được cơ hội đáng giá,…

Trong phát biểu mới nhất, Thomas Tuchel chấp nhận phong độ ì ạch của bản hợp đồng kỷ lục của CLB có giá 97,5 triệu bảng, nhưng tuyên bố sẽ là sai lầm nếu Chelsea phải thay đổi chỉ để phù hợp với Lukaku. Theo ông, đội bóng đã làm đủ với chân sút này.

{keywords}
Chiến lược gia người Đức tuyên bố, sẽ là sai lầm nếu Chelsea thay đổi chỉ vì Lukaku

Theo Daily Mail. khi được hỏi liệu Chelsea có cần làm nhiều hơn để có thể phát huy hết điểm mạnh của Lukaku, HLV Tuchel đáp: “Chelsea đã làm mọi thứ để giúp Lukaku. Câu hỏi này không đú vì chỉ tập trung vào một cầu thủ.

Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng của Chelsea và chúng tôi muốn Lukaku trở thành một cầu thủ chủ chốt nhưng đối với tôi, đó là cách tiếp cận sai lầm.

Chelsea vẫn làm thế với mọi cầu thủ của mình. Bóng đá là môn thể thao tập thể, không phải 10 người phục vụ 1 người. Các cầu thủ phải phục vụ đội bóng, điều này sẽ không bao giờ thay đổi”.

Chelsea có chuyến làm khách Brighton tại Premier League vào lúc 3h ngày 18/1.

L.H

Rangnick khó ở MU, Chelsea chờ ký Perisic

Rangnick khó ở MU, Chelsea chờ ký Perisic

Ralf Rangnick khó ở MU, Chelsea nhắm Ivan Perisic từ Inter Milan, Harry Kane vẫn muốn rời Tottenham là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 17/1.

HLV Tuchel chỉ trích Lukaku chơi quá kém trước Man City

HLV Tuchel chỉ trích Lukaku chơi quá kém trước Man City

Thomas Tuchel chỉ trích Lukaku chơi quá kém trước Man City, cho rằng bản hợp đồng kỷ lục phải làm được nhiều hơn cho Chelsea, sau thất bại vòng 22 Premier League.

Thomas Tuchel: Tôi đã có bài học Chelsea thua Man City

Thomas Tuchel: Tôi đã có bài học Chelsea thua Man City

Chiến lược gia người Đức cho biết đã đúc kết được bài học sau trận Chelsea 0-1 Man City, trước cuộc tái đấu ở vòng 22 Premier League.