- Hải Phòng đang thăng hoa với vị trí nhất BXH Toyota V - League sau 6 vòng đấu. Nếu cứ tiếp tục phong độ ấn tượng như vậy, đội bóng đất Cảng có thể mơ chức vô địch mùa này. Nhưng, HLV Trương Việt Hoàng lại chưa nghĩ tới điều đó.


Ở mùa giải năm nay, dù không được đánh giá là ứng cử viên vô địch nhưng Hải Phòng lại chơi rất thăng hoa và vượt qua các ông lớn tại V.Legue. Sau 6 vòng đấu, đội bóng đất Cảng giành 18 điểm tuyệt đối, ghi được 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Không những vậy, Hải Phòng còn là một trong những đội bóng chơi fair-play nhất, khi chỉ nhận 9 thẻ vàng và không có thẻ đỏ nào.

{keywords}

HLV Trương Việt Hoàng cùng Hải Phòng đang thăng hoa tại V.League


Đánh giá về màn khởi đầu như mơ, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng chính sự đoàn kết, tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo đã tạo nên sức mạnh cho toàn đội, chứ không phải đến từ cá nhân nào, thậm chí là cả HLV trưởng.

“Nhiều người hỏi tôi bí quyết là gì để giúp Hải Phòng thăng hoa như vậy. Tôi nói thật chẳng có bí quyết gì đâu. Hải Phòng luôn ra sân với tinh thần cao nhất, toàn đội đoàn kết, cùng nhau vượt qua từng trận một. Còn về chuyên môn, chúng tôi luôn rút ra những bài học sau từng trận đấu, ngay cả trận đó là thắng. Tôi nghĩ rằng việc những sai lầm cần được sửa chữa ngay sẽ giúp cho mỗi đội bóng hoàn thiện mình rất nhanh”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ.

“Đội Hải Phòng thực tế không có ngôi sao, nên tất cả thành viên của CLB phải nhìn về một hướng, vì kết quả chung của cả đội bóng. Tôi nghĩ rằng đây là một thế mạnh nữa của Hải Phòng và chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy cao nhất”, cựu cầu thủ CLB Thể Công nói.

Nhìn Hải Phòng thi đấu năm nay, các cầu thủ luôn vào sân với tinh thần thoải mái và có thời điểm họ chơi đầy hưng phấn. HLV họ Trương cho rằng việc lãnh đạo CLB không đặt chỉ tiêu cao với toàn đội và thường xuyên quan tâm tới anh em, giúp cho các cầu thủ có thêm nhiều động lực để phấn đấu.

“Thực tế lãnh đạo CLB không đặt ra mục tiêu cao ở mùa giải năm nay, nhưng lại mong muốn các cầu thủ nỗ lực hết mình nhằm kéo khán giả đến sân và để khán đài sân Lạch Tray sống lại không khí tưng bừng những mùa giải trước. Tôi nghĩ rằng khi có thêm sức mạnh từ nguồn cổ vũ của các CĐV trên sân Lạch Tray, Hải Phòng sẽ còn mạnh hơn bây giờ”, HLV Trương Việt Hoàng khẳng định.

Khi nhận lời về dẫn dắt Hải Phòng, không nhiều người tin HLV Trương Việt Hoàng sẽ trụ vững ở chiếc ghế HLV trưởng, nhưng nhà cầm quân trẻ này đã cho thấy ông không những trụ được mà còn làm rất tốt. HLV Việt Hoàng thừa nhận lúc đầu mình cũng lo và cảm thấy bị áp lực, nhưng công việc ở đâu cũng thế, có thể thành công, nhưng cũng có khi thất bại, quan trọng là phải luôn nỗ lực làm những gì tốt nhất cho đội bóng.

Hải Phòng đang bỏ xa các đối thủ bám đuổi phía sau, nhưng V.League là chặng đường dài và mới chỉ diễn ra được 6 vòng đấu. Hải Phòng trong quá khứ cũng có nhiều thời điểm chơi thăng hoa nhưng sau đó đã đánh mất phong độ.

HLV Việt Hoàng hiểu rằng chỉ có sự ổn định, tập trung từng trận đấu một, còn giấc mơ vô địch chưa nên nghĩ tới.

“Trận thắng vẫn chưa nói lên được gì bởi thời gian của mùa giải còn rất dài. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một, phát huy tinh thần đoàn kết toàn đội”, HLV Trương Việt Hoàng cho hay.


                      Cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh không dễ dàng

Theo HLV Trương Việt Hoàng, dù được chơi trên sân nhà và có mạch toàn thắng 6 trận vừa qua, nhưng cuộc đối đầu với đội bóng láng giềng Than Quang Ninh sẽ rất khó khăn, bởi đối thủ cũng vừa có trận thắng trước SLNA và hai đội quá hiểu lối chơi của nhau.


  • Huy Phong