U22 Việt Nam đang trong chuyến tập huấn tại Hà Nội để chuẩn bị cho Giải U22 Đông Nam Á được tổ chức tại Campuchia vào tháng 2 tới. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ nghỉ Tết từ 3/2 (tức 29 âm lịch) và quay trở lại tập luyện sau đó 5 ngày.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, quãng thời gian 5 ngày nghỉ với nhiều hoạt động truyền thống của ngày Tết đang đặt ra những vấn đề đáng lo đối với BHL, đặc biệt là về việc duy trì thể lực cũng như phong độ của các cầu thủ.

{keywords}
HLV Quốc Tuấn. Ảnh VFF

Mặc dù bản thân các cầu thủ bây giờ đã có ý thức chuyên nghiệp, ý thức nghề nghiệp tốt hơn rất nhiều, nhưng về phía BHL cũng phải có sự chuẩn bị. Chúng tôi đã xây dựng sẵn các bài tập gửi cho từng cầu thủ để họ tự tập luyện và duy trì tốt phong độ”, HLV Quốc Tuấn chia sẻ.

Điều khiến ông Tuấn lo nhất là vấn đề lực lượng, khi nhiều cầu thủ quan trọng có thể không được CLB “nhả” lên tuyển, ông chia sẻ: “Với đợt tập trung lần này, chúng tôi hướng tới chiến lược lâu dài nên sử dụng chủ yếu các cầu thủ thuộc lứa U20.

Nếu tập trung đầy đủ, sẽ còn rất nhiều người có chất lượng chuyên môn tốt. Thế nhưng phần lớn họ đang chuẩn bị cho V-League ở cấp CLB. Thêm nữa, sau trận đấu với Ulsan Huyndai, tôi cũng phải trả lại 3 cầu thủ cho CLB Viettel”. 

{keywords}
U22 Việt Nam chuẩn bị tích cực cho giải U22 Đông Nam Á

Giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019 do Campuchia đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ 17/2 đến 26/2 tới. Các trận đấu đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo thuộc SVĐQG Campuchia. Việc sẽ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo cũng là vấn đề đang được BHL rất quan tâm bởi các cầu thủ chủ yếu tập luyện và thi đấu trên sân cỏ tự nhiên. 

Trước ngày nghỉ Tết, tuyển U22 Việt Nam đón tin vui khi chào đón sự trở lại của thủ quân Bùi Tiến Dụng. Cầu thủ này bị lật cổ chân và không thể góp mặt trong trận hòa 0-0 trước CLB Ulsan Huyndai, song anh đã có thể trở lại tập luyện cùng đồng đội.

{keywords}
Lịch thi đấu giải U22 Đông Nam Á 2019

Đại Nam