Video màn luân lưu cân não đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019: Nguồn VTV

Xuất hiện với khuôn mặt rất hạnh phúc sau trận thắng đầy cảm xúc của tuyển Việt Nam trước Jordan, HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo: "Thành thực mà nói, chúng tôi đã rất khó khăn để vào được vòng 16 đội. Tôi đã thấy một bài báo chỉ trích chúng tôi chơi tiêu cực, phòng ngự. Nhưng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam có thể tấn công. Tôi luôn muốn học trò thể hiện tốt nhất trên sân, ngay cả khi bị dẫn trước".

{keywords}
HLV Park Hang Seo chia sẻ đẩy cảm xúc trong buổi họp báo sau trận. Ảnh Nam Hải

Theo thầy Park, đã vào tới vòng knock-out thì không đội nào dám xem nhẹ đối thủ. Tất cả đều là đội bóng mạnh, đều là những đội có thứ hạng rất cao trên BXH FIFA. Không đội bóng nào yếu lại vào tới vòng đấu này. Tuy nhiên, chính HLV người Hàn Quốc cũng phải thừa nhận ông cảm thấy bất ngờ khi Jordan chơi thăm dò, khá thận trọng trong những phút đầu trận đấu.

"Tôi không nghĩ Jordan lại chơi thận trọng tới như vậy. Họ chơi phòng ngự trong hiệp một còn chúng tôi chơi chủ động hơn. Khi phân tích, chúng tôi biết họ hay chơi bóng dài. Tuyển Việt Nam đã tập luyện và chống bóng dài.

Hôm nay, chúng tôi đẩy cao hàng phòng ngự cao hơn thường lệ để chống phản công, Huy Hùng là cái tên được lựa chọn và cậu ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", thầy Park cho biết.

{keywords}
Quang Hải và các đồng đội đã chiến đấu hết sức mỉnh. Ảnh Nam Hải

Về phần mình, chiến lược gia 60 tuổi nói rằng ông không có thay đổi nhiều về chiến thuật trong trận hôm nay. Việc kéo Quang Hải vào trung lộ để phát huy khả năng chuyền bóng và mở rộng không gian hoạt động. Trường hợp của Hùng Dũng cũng tương tự. Các cầu thủ đều đã chơi đạt 100% năng lực.

Chia sẻ cảm xúc về loạt luân lưu, thầy Park nói: "Loạt đá luân lưu hôm nay rất hoàn hảo, ngoại trừ cú đá của Minh Vương. Đá hỏng nhưng cậu ấy vẫn là một sự lựa chọn tốt".

{keywords}
Chiến thắng xứng đáng cho tuyển Việt Nam

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo không quên cảm ơn người hâm mộ và cả giới truyền thông đã luôn tiếp sức cho đội bóng: "Chúng tôi đã có chiến thắng thứ hai tại Asian Cup và vào tứ kết Asian Cup. Điều khiến tôi hài lòng là nhiều phóng viên Hàn Quốc và Việt Nam cùng có mặt ở đây hôm nay. Đặc biệt chúng tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn tới sân cổ vũ cho đội bóng".

Video tổng hợp Việt Nam 1-1 Jordan (120 phút): Nguồn VTV

Đại Nam - Nam Hải  (từ UAE)