Ở lần tập trung đầu tiên trong năm 2020 của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhận được nhiều câu hỏi nhất từ giới truyền thông về việc vì sao gọi Văn Quyết, Tấn Trường...

Chiến lược gia người Hàn Quốc lý giải: "Tôi nhớ là nhiều lần nhận được câu hỏi và đã trả lời về Văn Quyết. Tôi xin nhắc lại: Văn Quyết là cầu thủ mà tôi luôn quan tâm. Tôi thường xuyên đi xem trận đấu của Hà Nội và thấy cậu ấy thi đấu tốt. ĐTQG luôn mở rộng cửa với các cầu thủ. Tuy nhiên, tất cả cần cạnh tranh trên tinh thần lành mạnh.

{keywords}
HLV Park Hang Seo lý giải việc gọi trở lại Văn Quyết

Đây không phải là lần đầu tiên tôi gọi Văn Quyết. Không có lý do gì đặc biệt cả, đó là lựa chọn của tôi. Ở ĐTQG không có phân biệt ngôi sao hay nhiều tuổi. Các cầu thủ có phong độ tốt ở V-League đáp ứng được chuyên môn để lên đội tuyển.

Lên tuyển ngoài năng lực chuyên môn, các cầu thủ cần chứng minh được năng lực về chiến thuật ở từng vị trí. Tôi nghĩ là khi lên tuyển các cầu thủ cần phải chứng minh khá nhiều. Việc Văn Quyết trở lại tôi nghĩ chúng ta không nên nói nhiều và sâu nữa. Xin khẳng định cậu ấy có đầy đủ năng lực".

Nói về việc xây dựng lối chơi cho tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2021, HLV Park Hang Seo cho biết: "Sơ đồ chính 3-4-3 nhiều đối thủ bắt bài rồi. Hiện nay số tiền đạo trong nước thiếu, vì ở Việt Nam chủ yếu là tiền đạo là ngoại. Chúng tôi kiểm tra nhưng hiện nay ngoài Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng thì chưa thấy ai nổi trội. Còn tiền vệ có nhiều người tốt nên muốn thử nghiệm phương án mới".

{keywords}
Nhiều gương mặt mới lên tuyển lần này

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói rõ về mục đích của đợt tập trung này: "Chúng tôi có 4 mục đích chính.
Từ năm ngoái kết thúc AFF Cup mới tập trung lần đầu. Covid-19 đã khiến chúng tôi không thể tập trung như kế hoạch. Tôi muốn cầu thủ dù thi đấu ở CLB có vai trò nhiệm vụ của họ, nhưng lên đội tuyển cần biết công việc của mình là gì.

Năm rồi các cầu thủ thi đấu mệt mỏi. Các cầu thủ khi lên tuyển được điều trị về chấn thương, hoàn thiện mình và thay đổi vấn đề chiến thuật.

Ở danh sách này có nhiều người được lên tuyển nhưng dưới thời của tôi thì lần đầu. Mỗi vị trí trên sân có cầu thủ mới. Tôi muốn có cuộc cạnh tranh lành mạnh để có đội tuyển tốt hơn".

{keywords}
HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam có nhiều việc phải làm

Thầy Park cho biết thêm, ngoài chuyện tập luyện, tuyển Việt Nam cũng tập trung làm tốt vấn đề về dinh dưỡng, phòng chống Covid-19, test thể lực...

Ở lần tập trung này, đội trưởng tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải, các đội phó có Hùng Dũng và Văn Toàn. Bên cạnh đó, một cầu thủ khác có vai trò quản lý đội là Tiến Linh. Đây là cầu thủ đi "gom" tiền phạt khi có ai đó vi phạm quy định.
"Chúng tôi có quy tắc riêng và áp dụng cho cả BHL và cầu thủ. Quy định này được áp dụng từ tôi đến mọi người. Tất cả đều bình đẳng. Tôi cũng bị muốn và phạt tiền nhiều lắm", thầy Park hóm hỉnh nói.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Nam:

Huy Phong

Văn Hậu chia tay tuyển Việt Nam, Công Phượng vắng mặt

Văn Hậu chia tay tuyển Việt Nam, Công Phượng vắng mặt

HLV Park Hang Seo gạch tên Văn Hậu khỏi tuyển Việt Nam, trong khi Công Phượng chưa thể góp mặt vì lý do bất khả kháng.