Một ngày trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, đại diện hai đội bóng có cuộc họp báo tại Dubai, UAE. Phát biểu với báo chí, HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng tôi tự tin và phấn khích khi giành vé vào vòng 16 đội. Chúng tôi hy vọng sẽ có trận đấu hay trước Jordan.

Tôi có thể thấy đối thủ chuẩn bị rất kỹ. Sau khi phân tích băng video 2 trận gần đây của Jordan, tôi thấy họ mạnh hơn nhiều so với 2 lần đối đầu Việt Nam trước đó".

{keywords}
HLV Park Hang Seo. Ảnh Nam Hải

Đánh giá cao đối thủ nhưng thầy Park khẳng định ông đã biết các điểm mạnh, điểm yếu của Jordan, đồng thời tin tưởng tuyển Việt Nam có kết quả tốt nhất: "Chúng tôi đã gặp những đội còn mạnh hơn cả Jordan, đó là Iran và Iraq. Sẽ không dễ dàng vì đội nào cũng muốn đi tiếp. Tôi đã sẵn sàng giúp các cầu thủ khai thác điểm yếu của Jordan và giành kết quả tốt".

Nhận định thêm về đối thủ, HLV Park Hang Seo nói: "Jordan kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, giữ sạch lưới 3 trận và ghi 3 bàn. Điều đó cho thấy họ có hàng phòng ngự rất tốt. Nhưng tôi đã xem băng ghi hình và thấy họ ghi liền 2 bàn với một công thức. Họ có thể sử dụng những đường chuyền dài nhiều lần. Tôi biết cần phải làm gì để xử lý họ".

Dù rất tựtự tin nhưng HLV Park Hang Seo thừa nhận trong trận đấu ngày mai nếu để Jordan ghi bàn trước sẽ rất khó khăn cho tuyển Việt Nam. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận gặp Jordan, và tin tưởng sẽ có kết quả tốt nhất.

"Mỗi đội đều có cách chuẩn bị cho trận đấu. Những buổi tập cuối, tôi yêu cầu các cầu thủ tập trung hơn vào việc tập luyện. Chúng tôi chưa sẵn sàng 100% vì còn buổi họp đội vào đêm nay. Ngày mai, đối thủ có thể chơi tấn công. Để họ có bàn thắng trước, mọi thứ sẽ khó khăn với chúng tôi", HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Cuối cùng, thầy Park cảm ơn sự quan của gia đình các cầu thủ, các CĐV, khi tiếp tế đồ ăn từ quê nhà những ngày qua, ông nói: "Tôi đánh giá cao nghĩa cử đó. Thứ các cầu thủ của tôi nhân được không phải về dinh dưỡng mà mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan diễn ra 15h (18h giờ Việt Nam) ngày 20/1.

Video tuyển Việt Nam 2-0 Yemen:

Đại Nam - Nam Hải  (từ UAE)