Cái lý của HLV Park Hang Seo

Sau những thành công liên tiếp ở năm đầu tiền của bản hợp đồng với VFF, hẳn nhiên lúc này HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ tới những điều tốt đẹp hơn ở thì tương lai với tuyển Việt Nam.

Ông Park hoàn toàn có lý, khi vào thời điểm hiện tại tuyển Việt Nam đang sở hữu một dàn cầu thủ tài năng cũng như còn rất trẻ để tiếp tục cùng mình chinh phục những đỉnh cao mới.

{keywords}
Với những cầu thủ tài năng và còn rất trẻ ở tuyển Việt Nam vào lúc này...

Không phải vô cớ chiến lược gia người Hàn Quốc đặt cho mình cái đích cuối cùng là sân chơi World Cup, hoặc ít nhất đi đến vòng loại cuối cùng ở khu vực châu Á với tuyển Việt Nam ở phần còn lại của bản hợp đồng.

Và muốn làm điều này bắt buộc thầy Park phải dùng toàn trí lực với tuyển Việt Nam thay vì phân thân ở nhiều đội tuyển, giải đấu khác nhau trong năm 2019 – một vấn đề không hề đơn giản, cũng như mất nhiều thời gian.

VFF cần hành động thôi...

Sau khi Asian Cup trở về, điều người hâm mộ quan tâm nhất vào lúc này vẫn chính là tương lai của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, khi bản hợp đồng cũ đã đi được 1/2 chặng đường.

Càng quan tâm hơn nữa khi thành tích mà chiến lược gia người Hàn Quốc làm được đã đưa ông thầy của tuyển Việt Nam trở thành đích ngắm của nhiều bóng nước ngoài với mức đãi ngộ rất cao.

{keywords}
là cơ sở để HLV Park Hang Seo tính xa hơn, nhưng dù thế vẫn phải đợi VFF gật đầu

Và kể cả khi HLV Park Hang Seo khẳng định tôn trọng bản hợp đồng thì khi kết thúc cũng không dễ cho VFF tìm ra được người thay thế xứng đáng, đủ tầm lẫn tâm như chiến lược gia 60 tuổi này.

Bởi vậy, điều cần hơn cả vào lúc này có lẽ VFF cần ngồi lại một cách chính thức với HLV Park Hang Seo để bàn về một bản hợp đồng mới, cũng như đặt ra các mục tiêu dài hơi hơn cho tương lai bóng đá Việt Nam.

Đặt ra mục tiêu dài hơi với tuyển Việt Nam đồng nghĩa những giải đấu như SEA Games hay ở cấp độ trẻ cần phải giải phóng cho chiến lược gia người Hàn Quốc thay vì cố gắng “áp” tất cả cho ông Park.

Nói một cách đơn giản hơn, VFF sẽ sử dụng HLV Park Hang Seo giống như một cố vấn cao cấp ở những đội tuyển trẻ (cùng với GĐKT Gede) thay vì cầm quân đánh trận.

SEA Games đương nhiên vẫn là một giải đấu quan trọng để VFF chinh phục, nhưng rõ ràng không cần thiết quá mức trong bối cảnh mà lứa đàn em của Công Phượng, Quang Hải... không vượt trội so với những người đồng tuổi từ Thái Lan, Malaysia hay thậm chí Myanmar.

Khi ông Park đã nghĩ xa hơn ra khỏi khu vực Đông Nam Á, thì cũng cần VFF làm điều tương tự, bởi chỉ có thế những thành công của ngày hôm qua mới có cơ sở để bay cao mà thôi...

Mai Anh