- Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng ĐKVĐ đã phải nhận thất bại cay đắng trong trận tứ kết đầy kịch tính tối qua. HLV trưởng đội tuyển futsal Nhật Bản, ông Miguel Rodrigo thừa nhận tuyển Việt Nam đã có chiến thắng rất xứng đáng.

Video futsal Việt Nam loại Nhật Bản ở tứ kết

Đầu tiên, HLV Miguel Rodrigo tỏ ra rất lấy làm tiếc khi Nhật Bản là đội có thế trận tốt, số cơ hội cũng nhiều nhưng các học trò đã không thể tận dụng để giành chiến thắng trong thời gian thi đấu chính thức: “Trong suốt trận đấu, chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu chỉ trong 2 hiệp chính. Đây rõ ràng là trận đấu mà chúng tôi thi đấu không như mong muốn. 

{keywords}

HLV trưởng đội tuyển futsal Nhật Bản Miguel Rodrigo (giữa) thừa nhận Việt Nam có chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Quang Thắng

Mặc dù chúng tôi không thể thắng nổi tuyển futsal Việt Nam nhưng tôi không có thói quen đổ lỗi cho các học trò. Nếu có ai đó để có thể đổ lỗi cho thất bại này, người đó phải là tôi. Dù sao thì tôi cũng xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam”, HLV Miguel Rodrigo mở đầu trong buổi họp báo sau trận đấu.

Đánh giá về chiến thắng của tuyển Việt Nam, HLV Miguel Rodrigo khẳng định thầy trò HLV Bruno Formoso đã có chiến thắng xứng đáng: “Chúng tôi đã phải đối mặt với một đối thủ có tinh thần thi đấu không thể tuyệt vời hơn. Tôi xin gửi lời chúc mừng tuyển futsal Việt Nam với một chiến thắng xứng đáng và chúng tôi phải rút ra nhiều bài học từ thất bại này”.

Gục ngã trước Việt Nam, nhưng HLV trưởng đội tuyển futsal Nhật Bản vẫn tin vào cơ hội giành vé tới World Cup bằng cửa play-off: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội giành vé dự FIFA Futsal World Cup ở các trận play-off sắp tới. Hy vọng các học trò của tôi vẫn biết cách hành xử như những nhà vô địch. Tôi đã nói chuyện với họ sau trận thua và tất cả đang rất quyết tâm để trở lại”.

Hữu Nghiêm