Phát biểu với báo chí trong buổi họp báo trước trận giao hữu với CLB Ulsan của Hàn Quốc vào ngày mai, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: "Tuyển U22 đã tập trung được gần 10 ngày. Ngày mai, chúng tôi có trận đấu với đối thủ mạnh. Tôi được biết Ulsan là đội bóng chuyên nghiệp và có thành tích đáng kể tại K-League.

Tuy nhiên, đối thủ mạnh như vậy sẽ cho các em ở độ tuổi U22 có cơ hội cọ xát, đồng thời giúp ban huấn luyện tìm ra đội hình mạnh nhất để chinh chiến tại U22 Đông Nam Á sắp tới".

{keywords}
HLV Nguyễn Quốc Tuấn

Về lối chơi, HLV Quốc Tuấn cho biết: "Tôi đã định hình trong đầu về lối chơi, con người để phục vụ cho đấu pháp sắp tới của tuyển U22 Việt Nam. Chắc chắn, qua trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ nhìn nhận ra những điểm chưa được để tìm ra phương án tối ưu cho giải sắp tới".

Về thành phần lực lượng, ở đợt tập trung này U22 Việt Nam vắng cá cầu thủ đang khoác áo ĐTQG do vừa thi đấu ở Asian Cup 2019. Bên cạnh đó, một tổn thất không nhỏ với HLV Quốc Tuấn khi đội trưởng Bùi Tiến Dụng bị lệch cổ chân và không kịp hồi phục cho trận đấu ngày mai. Ngoài ra, đội bóng cũng có một số cầu thủ dính chấn thương từ khi ở CLB.

{keywords}
U22 Việt Nam chuẩn bị tích cực cho giải Đông Nam Á, sẽ diễn ra vào tháng 2 tới

Chia sẻ về việc không có lực lượng mạnh nhất trong tay, HLV CLB HAGL nói: "Quang Hải và Văn Hậu trong thời gian vừa qua đã thi đấu nhiều. Sẽ rất tốt cho tuyển U22 nếu có được sự phục vụ của những cầu thủ này, nhưng họ cần thời gian nghỉ ngơi. Đó cũng là cơ hội cho các cầu thủ trẻ, chưa được cọ xát nhiều thi đấu và phấn đấu".

Về mục tiêu ở giải U22 Đông Nam Á sắp tới, HLV Quốc Tuấn nhấn mạnh, U22 Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu từng trận và đi đến trận cuối cùng.

Trong khi đó, HLV Kim Do-hoon của Ulsan Hàn Quốc chia sẻ với báo chí trước trận đấu: "Hơn một năm trước, Ulsan đã có dịp sang Việt Nam thi đấu giao hữu. Qua 3 trận giao hữu ở Việt Nam, tôi thấy những đội bóng có chất lượng tốt hơn tôi tưởng tượng rất nhiều. Cầu thủ Việt Nam nhanh và mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi".

{keywords}
Đấu với Ulsan là cơ hội rất tốt để U22 Việt Nam học hỏi, cọ xát

Đặc biệt, HLV trưởng CLB Ulsan đã không quên dành những lời khen với người đồng hương Park Hang Seo: "Ở Hàn Quốc, nhiều thời điểm ông Park trở thành người được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Internet. Lượng người xem bóng đá thậm chí còn cao hơn bóng chày, môn thể thao vốn được yêu thích nhất tại đây. HLV Park giống như người hùng ở đất nước chúng tôi vậy".

Đành giá về các cầu thủ Việt Nam, HLV Kim đã nhắc tới Xuân Trường và Quang Hải: "Trường là người có nhãn quan chiến thuật rất tốt. Tuy nhiên, nếu được chọn, tôi muốn có Quang Hải trong đội hình của Ulsan, bởi không nhiều cầu thủ châu Á sở hữu khả năng đá phạt và dứt điểm chuẩn xác như vậy".

{keywords}
HLV trưởng CLB Ulsan

Cuối cùng, ông Kim  cho biết đội hình của Ulsan sẽ có sự góp mặt của Park Joo-ho, người từng chơi trong màu áo Borrussia Dortmund và thi đấu ở Thụy Sĩ. Ngoài ra, Ulsan cũng có 2 cầu thủ nước ngoài chơi rất hay ở vị trí tiền đạo cùng tiền vệ số 10 và 14 giàu tiềm năng.

Trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và CLB Ulsan Huyndai sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều mai 26/1 trên sân vận động Hàng Đẫy. Giá vé trận đấu này là 100 nghìn và 150 nghìn đồng.

Xem video họp báo trận giao hữu U22 Việt Nam vs Ulsan Huyndai

Huy Phong