U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Campuchia với pha lập công duy nhất của Xuân Tú để giành vị trí thứ 3 giải U22 Đông Nam Á 2019.

Đánh giá về kết quả trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho hay: “Tôi rất vui khi đội giành chiến thắng. Đúng là thi đấu dưới trời nóng và trên mặt cỏ nhân tạo rất khó khăn. Nhưng ở những phút cuối trận, U22 Việt Nam đã có được bàn thắng cần thiết. Tôi hài lòng với kết quả này”.

{keywords}
HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Ảnh: VFF

Chia sẻ về những khó khăn mà U22 Việt Nam gặp phải tại U22 Đông Nam Á 2019, HLV Quốc Tuấn cho biết: “Đây là giải đấu mà U22 Việt Nam không thể có những nhân tố tốt nhất, một lực lượng mạnh nhất. Thêm vào đó trong điều kiện thi đấu khắc nghiệt, nhiều cầu thủ trong đội U22 Việt Nam bị chấn thương, phồng rộp hết chân và dẫn đến tình trạng có những trận đấu chúng tôi không đảm bảo được số lượng những cầu thủ tốt ra sân thi đấu, chẳng hạn như trận bán kết"

"Chúng tôi vẫn hoàn thành được chỉ tiêu mà LĐBĐ Việt Nam đưa ra là vào đến vòng bán kết. Tiếc là mục tiêu vào đến chung kết mà tự Ban huấn luyện U22 Việt Nam kỳ vọng lại chưa thể hoàn thành”, ông Tuấn cho biết thêm.

{keywords}
U22 Việt Nam giành vị trí thứ 3. Ảnh: SN

Ngoài ra, cựu HLV của HAGL đã dành những lời khen cho Lê Xuân Tú, cầu thủ duy nhất ghi bàn ở trận đấu này: “Rất may mắn khi Xuân Tú vào sân và có thể kết thúc trận đấu. Thực sự tôi dành những lời khen ngợi cho cậu ấy”.

Tại AFF U22 LG Cup 2019 tại Campuchia, U22 Việt Nam mang đến một lực lượng rất trẻ trung. Ngoại trừ 5 cầu thủ là Thanh Hậu, Dũ Đạt, Anh Tỷ, Thanh Sơn và Hoàng Nam bước vào tuổi 22, 18 gương mặt còn lại trong đội hình đều dưới tuổi 22. Thậm chí, già nửa trong số đó đủ tuổi góp mặt vào đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2021 được tổ chức tại Việt Nam.

Trên thực tế, đó cũng là mục tiêu mà VFF hướng tới. Và việc đưa nhiều cầu thủ sinh năm từ 1999 trở về sau là nhằm mục đích giúp họ tích lũy thêm kinh nghiệm, chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong tương lai.

Video tổng hợp U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia: Nguồn VTV

Nghĩa Hưng