- HLV Miura cho rằng Tuấn Anh và Công Phượng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi phải sang Nhật Bản thi đấu.


Cơ sở để HLV Miura đưa ra nhận định này chính là sau trận thua đậm của U23 Việt Nam trước đội bóng hạng tư Nhật Bản JFL Selection chiều qua trên sân Hàng Đẫy. Dù chỉ là đội bóng bán chuyên nghiệp, nhưng tất cả đã thấy JFL Selection chơi bài bản và đã làm khổ hàng thủ U23 Việt Nam như nào. 

Việc đội bóng này cử người kèm chặt các mũi nhọn của U23 Việt Nam cũng đã khiến đội chủ nhà gần như không có cơ hội nguy hiểm nào trong trận đấu. Ngay cả tiền đạo Công Phượng được đánh giá cao nhất trên hàng công của U23 Việt Nam, cũng đã hoàn toàn "tịt ngòi", trước khi bị thay ra trong hiệp 2.

{keywords}
HLV Miura cho rằng Tuấn Anh và Công Phượng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sang Nhật Bản thi đấu

HLV Miura không phủ nhận những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh rất tài năng và họ còn rất trẻ, nhưng tất cả sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức khi phải sang Nhật Bản thi đấu.

“Về kỹ thuật, tôi nghĩ, Công Phượng và Tuấn Anh được đào tạo bài bản nhưng chỉ kỹ thuật thôi là chưa đủ mà thể lực đóng vai trò rất, rất quan trọng. Hãy nhìn các cầu thủ của đội hạng 4 Nhật Bản thi đấu. Họ dường như không biết mệt và không bị đau sau những pha tranh chấp. JFL Selection chơi rất tốt, tốt hơn U23 Việt Nam. Tôi tin rằng, sau những trận đấu như này, nhất là với đối thủ đến từ Nhật Bản, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ quan sát và rút được nhiều kinh nghiệm", HLV Miura chia sẻ.

Cũng theo chiến lược gia người Nhật Bản, tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Tuấn Anh cần phải nỗ lực cải thiện lối chơi cũng như nên tảng thể lực. Chỉ có như vậy, họ mới có thể thích nghi với môi trường bóng đá Nhật Bản vốn phát triển hơn Việt Nam rất nhiều.

Ngày 11/12 vừa qua, Tuấn Anh đã ký hợp đồng với Yokohama. Dự kiến vào ngày 23/12 tới, Công Phượng cũng ký hợp đồng với CLB Mito Hollyhock. Cả hai sẽ sang Nhật thi đấu theo hình thức cho mượn, có thời hạn 1 năm. Tuấn Anh và Công Phượng đều tự tin sẽ cạnh tranh được suất chính thức ở CLB mới, nhưng đó là điều không phải dễ.

S.N