Chia sẻ cảm xúc sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước Jordan, cựu HLV CLB Bình Dương Lê Thuỵ Hải nói: "Sau các giải đấu thành công trong năm 2018, chúng ta lại được chứng kiến tuyển Việt Nam chơi rất hay ở sân chơi châu lục.

Chúc mừng tuyển Việt Nam đã lọt vào Tứ kết. Tinh thần chiến đấu, sự ngoan cường của đội là rất đáng khen. Tôi đánh giá rất cao chiến thuật cùng bản lĩnh của thầy trò HLV Pang Seo. Họ đã chơi đúng đấu pháp, và kéo đối thủ tới loạt luân lưu".

{keywords}
Tuyển Việt Nam chơi đầy chủ động

Theo HLV họ Lê, người hâm mộ có quyền tự hào về đội tuyển của mình, nhưng đây cũng là trận thắng rất xứng đáng, tấm vé vào tứ kết hoàn toàn khiến đối thủ phải tâm phục, khẩu phục.

"Chúng ta đã đá cho Jordan phải hoảng loạn. Khi họ hoảng loạn thì chúng ta tấn công ào ạt, liên tục. Tuyển Việt Nam tự tin cầm bóng, triển khai lối chơi, tấn công sòng phẳng và bàn thắng đến từ sự phối hợp rất rõ ràng chứ không phải là từ tình huống cố định.

Thực ra Jordan không mạnh đâu. Họ không hơn chúng ta. Tất nhiên, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đưa trận đấu về loạt luân lưu cũng là thành công rồi", HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Chiến lược gia người Hà Đông tiếp tục khen ngợi tuyển Việt Nam: "Các em vào tới đây thì rất tự tin, khát vọng rất lớn. Ngoài ra, chúng ta có nhiều cầu thủ xuất sắc. Văn Hậu, Công Phượng, Quang Hải, Ngọc Hải và đặc biệt là Đặng Văn Lâm chơi rất tốt. Hàng thủ của chúng ta chơi rất chặt chẽ. 

{keywords}
Chiến thắng của tuyển Việt Nam là rất xứng đáng

Trong khi đó, hàng công của Việt Nam chơi biến hoá, di chuyển nhiều, hợp lý. Lối chơi của chúng ta là hợp lý. Trọng Hoàng lên bóng, sút nhiều quả bất ngờ. Hai tiền vệ trung tâm rất hiệu quả. Việt Nam hoàn toàn chơi chủ động".

Giành vé vào tứ kết, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng như vậy cũng là quá tốt với tuyển Việt Nam, nhưng người hâm mộ vẫn có quyền hy vọng sau những gì mà đội bóng áo đỏ thể hiện.

"Tôi nghĩ thế giới họ sẽ sốc khi Việt Nam vào tới tứ kết. Ở trận đấu tới, ai cũng hy vọng biết đâu lại làm được gì đó, tôi cũng vậy. Theo tôi vào đây đã là quá giỏi, quá tuyệt vời rồi".

Video màn luân lưu cân não đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019: Nguồn VTV

Video tổng hợp Việt Nam 1-1 Jordan (120 phút): Nguồn VTV

Song Ngư