Theo HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, HLV Park Hang Seo sau khi đã giúp bóng đá Việt Nam có được nhiều thành công, nên được tạo điều kiện để tập trung cho mục tiêu lớn thay vì ôm đồm quá nhiều công việc.

Những ngày qua, chia sẻ của thầy Park về việc ông không muốn cùng lúc dẫn dắt cả đội U23 và ĐTQG, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng HLV người Hàn Quốc có thể rơi vào tình trạng quá tải, nhưng cũng có ý kiến bày tỏ thầy Park cần làm hết trách nhiệm như đã ký trong bản hợp đồng với VFF.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tỏ ra mệt mỏi sau khi phải làm quá nhiều công việc một lúc. Ảnh S.N

Trên quan điểm cá nhân, theo HLV Lê Thuỵ Hải, VFF cần có kế hoạch cụ thể cho những công việc sắp tới của các đội tuyển. Việc nào cần và nằm trong khả năng thì chúng ta tập trung, còn việc nào khó và dài hạn, lại cần phải làm theo một cách bài bản, nghiêm túc.

Nói gì thì nói SEA Games vẫn là giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam. Chẳng phải người hâm mộ đã khát khao danh hiệu sân chơi này bao năm qua đấy sao. Vì thế, HLV Park Hang Seo vẫn rất cần cho giải đấu này. Bản thân ông Park khi ký vào hợp đồng với VFF cũng đã xác định rõ công việc mà mình phải hoàn thành, nên không thể thoái thác.

Bây giờ chúng ta đang hy vọng. Nếu ông Park thoái thác thì rất khó. Người thay thế có làm được không? Và nếu thay mà không làm được lại là một câu chuyện khác.

Tuy nhiên, với những giải đấu tầm cao và xa như World Cup, thì rõ ràng chúng ta phải có một kế hoạch chi tiết hơn, tầm nhìn ít nhất là 10 năm chứ không phải cứ vô địch AFF Cup hay vào top 8 Asian Cup là tới World Cup được”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

{keywords}
Thầy Park cần được "cởi trói" để tập trung cho những chiến dịch như SEA GAmes. Ảnh S.N

Cho rằng thầy Park vẫn rất cần cho chiến dịch SEA Games, nhưng theo HLV Lê Thuỵ Hải, việc để ông thầy người Hàn Quốc được rảnh tay tập trung cho công việc sau hơn 1 năm chinh chiến ở các mặt trận là điều rất đáng suy nghĩ.

Tôi cũng từng là HLV nhiều năm làm việc với cường độ cao. Tôi là người rất hiểu tâm lý của một HLV nhiều tuổi như ông Park lúc này. Chúng tôi là con người chứ không phải cái máy mà làm việc căng sức liên tục được. Làm việc nhiều thì căng thẳng và mệt mỏi, dẫn đến trì trệ. Nếu phải làm việc trong tình trạng đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trên sân”, HLV Lê Thuỵ Hải bày tỏ.

Cuối cùng, theo chiến lược gia người Hà Đông, VFF, bóng đá Việt Nam lúc này cần phải xem mình cần gì ở thầy Park. Ông Park từng nói rằng bóng đá Việt Nam có khâu đào tạo trẻ chưa tốt, thì đó chính là điều mà tất cả phải suy ngẫm.

"Tất nhiên HLV Park Hang Seo có được như ngày hôm nay là nhờ bóng đá Việt Nam, nhờ cái duyên với các đội tuyển. Nhưng ông Park chẳng thể thành công mãi được. Bóng đá Việt Nam cần đầu tư tốt hơn nữa cho bóng đá trẻ như HLV Park Hang Seo đề cập, để bất cứ HLV nào khi tới Việt Nam cũng đều làm tốt nhất công việc của mình”.

Song Ngư