Chia sẻ với báo chí trước trận đấu, HLV trưởng tuyển Jordan nói: "Tôi đã theo dõi nhiều trận đấu của Việt Nam, họ là đội bóng mạnh, có hàng công rất nhanh nhẹn. HLV Park Hang Seo là một người giàu kinh nghiệm.

Nhưng tôi luôn đặt niềm tin vào cầu thủ của mình. Họ đều đã tập luyện chăm chỉ, tập trung cao độ. Các cầu thủ của tôi cũng là những người rất kỹ thuật và khéo léo. Và tôi cần họ trình diễn tốt nhất những gì của họ ở trận đấu ngày mai".

{keywords}
HLV trưởng tuyển Jordan. Ảnh Phạm Hữu

Có sự chuẩn bị kỹ và đặt niềm tin vào các học trò, nhưng HLV Vital Borkelmans thừa nhận trận gặp tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn, ông nói: "Đây sẽ là trận đấu khó khăn hơn cả khi đấu với Syria, Australia.

Bởi đây là trận knock-out, thua là về nhà, tính chất khác hẳn với 3 trận vòng bảng vì còn có cơ hội sửa sai. Chúng tôi đã thắng Syria, thắng Australia nhưng trận đấu ngày mai là 1 trận đấu khác, sẽ có chiến thuật khác, phương án khác. Chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình, tấn công theo phương án tốt nhất đề ra".

HLV Vital Borkelmans cho biết Jordan được nghỉ nhiều hơn tuyển Việt Nam nhưng đó không phải là lợi thế quá lớn: "Chúng tôi được nghỉ nhiều hơn Việt Nam, nhưng đó không phải điều quan trọng. Chúng tôi luôn đưa ra những phương án ngay từ đầu giải. Toàn đội chỉ chú trọng vào vấn đề chuyên môn, chiến thuật và đảm bảo 100% các cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu tới. Công việc của tôi là đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho các cầu thủ để sẵn sàng đối phó với đội bóng của HLV Park Hang Seo".

{keywords}
Tuyển Việt Nam được Jordan đánh giá rất cao

HLV Borkelmans phủ nhận việc Jordan có thể chơi chủ quan trước tuyển Việt Nam: "Không hề có sự chủ quan, chỉ có sự tự tin ở các cầu thủ. Họ đều là những người thông minh và biết cách lắng nghe chọn lọc thông tin từ truyền thông. Hiện tại chúng tôi chỉ tập trung làm việc chăm chỉ bởi Việt Nam sẽ là đối thủ rất khó chịu. Toàn đội hiện tại đã sẵn sàng. Hãy chờ xem điều tuyệt vời gì sẽ đến vào ngày mai".

"Việt Nam đã cho thấy họ mạnh mẽ như thế nào. Theo tôi thấy, Việt Nam là đội tiến bộ nhất trong những năm qua. Trong quá khứ, chúng tôi đã từng chạm trán Việt Nam. Khi đó họ đã mạnh nhưng bây giờ còn mạnh hơn rất nhiều. Tôi tin rằng trận đấu tới sẽ là một trận đấu đỉnh cao của hai đội", HLV Jordan đánh giá rất cao tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, thủ môn tuyển Jordan Amer Shafi chia sẻ: "Việt Nam là đội tiến bộ nhất trong những năm qua. Trong quá khứ, chúng tôi đã từng chạm trán Việt Nam. Khi đó họ đã mạnh nhưng bây giờ còn mạnh hơn rất nhiều. Tôi tin rằng trận đấu tới sẽ là một trận đấu đỉnh cao của hai đội".

Video tuyển Việt Nam 2-0 Yemen:

Đại Nam - Nam Hải  (từ UAE)