- Thuyền trưởng tuyển Việt Nam tuyên bố chính chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên đã “tiếp lửa” cho lứa đàn em U19 Việt Nam có khởi đầu thăng hoa, trước khi thành công mỹ mãn bằng tấm vé dự VCK U20 thế giới 2017.

“Áp lực” từ thành công vượt mong đợi của U19 Việt Nam không làm thầy trò HLV Hữu Thắng bối rối. Vì thế, dù giới truyền thông “đá xoáy” rằng thành tích của U19 Việt Nam có tạo cho tuyển Việt Nam áp lực trước thềm AFF Cup 2016, ông thầy người xứ Nghệ rất bình chân như vại. Thậm chí Hữu Thắng còn đá ngược quả bóng lại rằng, chính tuyển Việt Nam mới là người tiếp lửa cho đàn em U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á 2016.

{keywords}
HLV Hữu Thắng trong vòng vây của giới truyền thông

“Trước trận ra quân của U19 Việt Nam gặp Triều Tiên, chúng tôi gửi tặng cho U19 Việt Nam băng hình trận đấu tại Thống Nhất”, ông Thắng nói, “Đối thủ cao to, lực lượng như thế, tuyển Việt Nam còn biết cách đánh bại thì tại sao U19 Việt Nam không làm được? Chúng tôi muốn kích thích tinh thần cầu thủ trẻ trước khi họ đá với Triều Tiên. Nhờ sự động viên, truyền lửa từ tuyển Việt Nam, U19 Việt Nam đã biết cách đánh bại đối thủ để mở ra cánh cửa lớn hơn. Tất nhiên, lọt vào đến World Cup là thành tích ngoài mong đợi, bên cạnh nỗ lực của thầy trò còn phải có yếu tố may mắn nữa”.

Theo HLV Hữu Thắng, chuyến tập huấn tại Hàn Quốc đã giúp đội cải thiện được nhiều yếu tố kỹ- chiến thuật. Thời gian còn lại trước AFF Cup, tuyển Việt Nam tập trung hoàn thiện chiến thuật, xây dựng sự gắn kết trong lối chơi. “Tuyển Việt Nam có mục tiêu là vào chung kết AFF Cup. Đây không phải là mục tiêu dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa. Hiện tại, tất cả đều được tính toán cho tuyển Việt Nam có được sự sung sức nhất tại AFF Cup. Một điều chắc chắn nữa là chúng tôi sẽ đá hết mình vì người hâm mộ, bất kể trong điều kiện thế nào của đội tuyển”, ông Thắng cam kết.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang chạy nước rút cho AFF Cup 2016


Công Vinh: Tuyển Việt Nam sẽ khóa đuôi hoàn hảo

Thủ quân tuyển Việt Nam tuyên bố, tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016 là đội bóng rất đáng xem, từ con người đến lối chơi. CV9 thậm chí tự tin cho rằng, sau khi futsal Việt Nam và U19 Việt Nam lập nên kỳ tích, tuyển Việt Nam sẽ khoá đuôi hoàn hảo: “Chúng tôi muốn vô địch AFF Cup, và tuyển Việt Nam sẽ có một cú khoá đuôi thật đẹp cho bóng đá Việt Nam trong năm 2016”.

Trong buổi tập chiều nay, trung vệ Quế Ngọc Hải đã trở lại cùng đồng đội. Trước đó, hậu vệ phải Đình Hoàng dính chấn thương, không thể đá ở AFF Cup 2016. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng khẳng định, lối chơi của tuyển Việt Nam không xây dựng dựa trên một cá nhân cầu thủ. Vì vậy, ông không quá ngại ngần khi Đình Hoàng vắng mặt, thậm chí ngay cả khi Quế Ngọc Hải không có được 100% phong độ tại AFF Cup 2016 như kỳ vọng. Ông Thắng cho rằng, cánh phải hiện có 4 hậu vệ gồm Ngọc Đức, Đình Đồng, Văn Hoàn và Văn Thanh nên không ngán ngại.

Ông Thắng tuyên bố: “Một đội bóng mạnh phải là tập thể mạnh chứ không dựa trên bất kỳ cá nhân nào cả. Văn Ngọc Hải hay bất cứ cầu thủ nào khác, chúng tôi cũng không ngại, vì tuyển Việt Nam đều có phương án dự phòng thay thế”. Cũng vì lý do này, thuyền trưởng tuyển Việt Nam phủ nhận việc hàng thủ đang là mối lo lớn của đội tuyển trước thềm AFF Cup.

Khắc Hoàng


Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.