- Cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam từ chối nói về chuyện đột ngột lên tiếng tố VFF dối trá. HLV Hữu Thắng khẳng định chỉ muốn nghỉ ngơi, không muốn bị lôi vào chuyện thị phi, “đấu đá” trong bóng đá Việt Nam.

Trao đổi với VietNamNet, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng khẳng định, ông không muốn đề cập đến những lùm xùm xung quanh thông tin, ông tố VFF dối trá. Ông Thắng nói: “Tôi không nói chuyện lùm xùm liên quan báo chí hay VFF. Tôi muốn được nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình”.

{keywords}
HLV Hữu Thắng tuyên bố không muốn rơi vào vòng xoáy thị phi bóng đá Việt Nam

HLV người xứ Nghệ nhấn mạnh, ông là người làm chuyên môn và chỉ muốn tập trung vào chuyên môn. “Đừng lôi tôi vào chuyện thị phi. Tôi muốn nghỉ ngơi, đừng kéo tôi vào những lùm xùm nữa. Tôi là người làm chuyên môn và muốn tập trung vào công việc ấy”.

Sau thất bại ở SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã nhận trách nhiệm trong việc không đưa U22 Việt Nam hoàn thành mục tiêu vào chung kết. Ông thầy người xứ Nghệ xin từ chức ngay sau khi U22 Việt Nam thua 0-3 trước U22 Thái Lan, làm mất vé vào bán kết SEA Games 29. “Tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất và không muốn đổ lỗi cho ai”, HLV Hữu Thắng nói.

Mọi việc tưởng chừng đã xếp lại sau cuộc họp mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, trong hôm nay, một số tờ báo bỗng xới lại khi thông tin HLV Hữu Thắng tố VFF không trung thực. Trong đó có việc không được mời dự cuộc họp báo trần tình về thất bại của U22 Việt Nam.

Trong chiều nay, VFF cũng phát đi thông tin liên quan đến lùm xùm với HLV Hữu Thắng. Phía VFF khẳng định, sau tiến hành mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam, chính HLV Hữu Thắng đã xin về sớm, dù Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã thông báo thông tin về cuộc trao đổi với báo giới sau cuộc họp.

{keywords}
VFF cũng nói lại cho rõ về những nghi vấn lùm xùm

Theo VFF, HLV Hữu Thắng được toàn quyền quyết định chuyên môn, trong khi Hội đồng HLVQG và các bộ phận chuyên môn của VFF có trách nhiệm tư vấn, thông qua kế hoạch chuẩn bị của ĐT U22 Việt Nam do HLV trưởng đề xuất và cung cấp các thông tin cần thiết để HLV trưởng quyết định xử lý.

Ngoài ra, VFF cũng phân công Giám đốc kỹ thuật Gede hỗ trợ cho U22 Việt Nam, nhưng ông Gede cũng không được can thiệp vào công tác chuyên môn mà chỉ có trách nhiệm phối hợp với BHL U22 Việt Nam về cung cấp thông tin, đối thủ của U22 Việt Nam ở vòng đấu kế tiếp.

Trả lời báo giới, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng nói rằng ông có góp ý với HLV Hữu Thắng. Nhưng quyền quyết định cao nhất vẫn thuộc về thuyền trưởng tuyển Việt Nam, vì đây là sự tôn trọng công việc.

H.Khúc