- Một tin vui với HLV Hữu Thắng khi cả hai tiền đạo Đình Tùng và Hồng Quân đã gần như hoàn toàn bình phục chấn thương, sẵn sàng vào sân trong cuộc đối đầu với Đài Loan (Trung Quốc) ngày 24/3 tới.

Trước đó, hai cầu thủ này đã gặp những chấn thương khác nhau khi tập luyện ở ĐTVN. Đáng lo ngại nhất là chấn thương đầu gối của Đình Tùng, khiến anh phải bỏ dở buổi tập và đã phải nhờ sự chăm sóc của các bác sĩ. Do gặp chấn thương nên cả Đình Tùng và Hồng Quân đã không được HLV Hữu Thắng sử dụng ở trận giao hữu với Than Quảng Ninh mới đây.

{keywords}
Tiền đạo Đình Tùng đã bình phục chấn thương

Tuy nhiên, đến buổi tập tối qua, cả Đình Tùng và Hồng Quân đã trở lại tập luyện, khiến HLV Hữu Thắng không khỏi vui mừng. Trao đổi với VietNamNet, Đình Tùng cho biết: “Hiện chấn thương của tôi đã ổn. Tội không biết mình có được đá chính trong trận đấu sắp tới hay không, nhưng chắc chắn khi vào sân sẽ thể hiện hết mình để giúp ĐTVN giành chiến thắng. Ở trận đấu này, nếu toàn đội chơi đúng sức với tinh thần đoàn kết, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin và giành kết quả tốt trước Đài Loan".

Ở ĐTVN, Đình Tùng là một trong những cầu thủ có thể hình khiêm tốn nhất, nhưng anh lại được đánh giá rất cao về khả năng tác chiến độc lập, tận dụng cơ hội nhanh.

Hiện hàng công của ĐTVN đang rất mỏng, sau khi Văn Quyết, Anh Đức và Minh Tuấn bị loại vì những lý do khác nhau. Dù Công Vinh đang có phong độ rất cao với 3 bàn thắng ghi vào lưới đội bóng đất Mỏ, nhưng rõ ràng HLV Hữu Thắng vẫn cần có nhiều phương án để chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) sắp tới.

Liên quan đến buổi tập tối qua của ĐTVN, sau những buổi vừa qua, HLV Hữu Thắng đã bắt đầu định hình lối chơi cho ĐTVN, bên cạnh đó là bộ khung của đội tuyển. Theo thông báo của VFF, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tập kín vào lúc 19 giờ và chỉ cho phép truyền thông tác nghiệp 15 phút đầu. 

Tuy nhiên, nhiều phóng viên đã bị “việt vị” khi tân thuyền trưởng ĐTVN cho toàn đội tập sớm hơn thông báo. Thậm chí lần đầu tiên HLV Hữu Thắng đã tỏ ra nghiêm khắc với giới truyền thông, khi yêu cầu ĐTVN dừng buổi tập đến khi các phóng viên ra hết khỏi sân.

Về thành phần lực lượng, HLV Hữu Thắng sẽ phải gạch tên 5 tuyển thủ để chốt danh sách cuối cùng cho trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc). Vào ngày mai (23/3), chiến lược gia xứ Nghệ sẽ chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ.

S.N