- HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng khẳng định ĐTVN sẽ có trận đấu không dễ dàng như nhiều người nghĩ trước đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) tối mai.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Hữu Thắng đã chính thức chốt lại danh sách 23 cầu thủ để đăng ký với BTC. Theo đó, 5 cầu thủ bị loại là Hồng Quân, Xuân Thành, Tiến Thành, Thanh Hiền và thủ môn Tấn Trường. Trong 5 cầu thủ này, ngoài Tiến Thành nhận đủ 2 thẻ vàng thì 4 cầu thủ còn lại đều bị chấn thương.

“Tôi đã đưa ra quyết định loại 5 cầu thủ. Các bác sĩ đội tuyển rất tích cực chữa trị chấn thương của họ nhưng đã không kịp hồi phục. Trước khi gạch tên 5 cầu thủ trên, tôi đá nói chuyện với họ. Nếu cầu thủ chấn thương chúng ta không thể vì 1-2 trận đấu mà khiến họ chấn thương nặng hơn.

{keywords}
HLV Hữu Thắng không chủ quan trước cuộc đối đầu với Đài Loan (Trung Quốc)

Tôi cũng đã nói rằng húng ta cần nghĩ tới đường dài hơn, không phải vì loại mà các bạn vẫn ở lại đội tuyển tập luyện, chứ không bị trả về CLB”, HLV Hữu Thắng chia sẻ về quyết định loại 5 cầu thủ để chốt danh sách ĐTVN chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan (Trung Quốc).

Để chuẩn bị cho trận đấu tối mai trên sân Mỹ Đình, ĐTVN đã trải qua 2 trận giao hữu với HN T&T và Than Quảng Ninh. Đây là hai trận đấu mà HLV Hữu Thắng đã khá hài lòng về sự tiến bộ của ĐTVN: “Thời điểm này quan trọng là ý tưởng và lối chơi của cầu thủ thực hiện được 50-60% là tốt rồi.

Qua hai trận vừa qua chúng tôi đã đi đúng hướng. Các cầu thủ lĩnh hội, tiếp thu được ý đồ của BHL. Tuy nhiên tôi nhấn mạnh rằng kết quả không quan trọng bằng lối chơi trong những trận giao hữu như vậy”.

Đánh giá về đối thủ Đài Loan (Trung Quốc), HLV Hữu Thắng cho rằng đây là đội bóng sẽ gây ra nhiều khó khăn với ĐTVN vì có nhiều cầu thủ nhập tịch.

“Họ khác 10 năm về trước. Họ có những cầu thủ nhập tịch từ Tây Ban Nha, từ Trung Quốc… Họ mang lối chơi hiện đại, thể lực dồi dào, bóng bổng, mang dáng dấp phong cách châu Âu. Trước trận đấu này họ tập huấn tại Thái Lan nên có sự chuẩn bị kỹ.

Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ áp đặt lối chơi với Đài Loan (Trung Quốc). Họ có lối chơi nhanh, xuất phát điểm tốt. Khi chúng tôi gặp đối thủ có lối đá hiện đại, thể lực tốt như thế thì lối chơi của mình như thế nào mới là quan trọng”.

HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ những cảm xúc trong lần đầu tiên dẫn dắt chính thức ĐTQG: “Rõ ràng là dẫn dắt ở V.League khác với ĐTQG. Đây là trận đấu báo chí quan tâm đặc biệt. Một trận đấu rất vinh dự nhưng cũng là sức ép rất lớn. Ở trận đầu tiên ra quân tất cả chúng ta ai cũng hồi hộp pha chút lo lắng, nhưng bên cạnh đó tự tin rằng toàn đội đã nhìn về một hướng, thi đấu vì màu cờ sắc áo, nên chẳng có ly do gì từ BHL đến cầu thủ đểu không cháy hết mình”.

Liên quan tới việc có ưu ái các cầu thủ của SLNA trong lần tập trung này không, HLV Hữu Thắng bày tỏ quan điểm: “Cầu thủ phải bỏ đi những suy nghĩ, tư tưởng cục bộ. Tôi nghĩ rằng ở đây phải có sự phân minh rõ ràng về công việc. Bản thân tôi từ lúc đá bóng đến giờ chưa bao giờ để tình cảm xen lẫn vào công việc. Tôi khẳng định rằng cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với bất cứ ai có khát khao cống hiến”.

“Đài Loan sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ”

“Trận thứ 2 chúng tôi tiếp tục sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Chúng tôi không chịu áp lực nào khi sang Việt Nam. Chúng tôi thi đấu sân khách không bị áp lực như các bạn.

Khi chúng tôi tập kín vẫn có nhiều khoảng trống để phóng viên theo dõi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã chuẩn bị kỹ về mọi mặt cho trận đấu này nên tin tưởng sẽ chơi tốt trước ĐTVN”, HLV trưởng ĐT Đài Loan (Trung Quốc) Chen Kuei-Jen.

S.N