- Lần đầu tiên kể từ ngày tập trung HLV Hữu Thắng đã có những chia sẻ với báo chí về chất lượng đội tuyển U23 Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Việt Nam.

Lực lượng đội tuyển 23 Việt Nam lần này có sự kết hợp giữa hai lứa U19 thời Công Phượng và lứa U19 vừa làm nên kỳ tích giành vé dự U20 World Cup 2017. Theo đánh giá của HLV Hữu Thắng, dù đội tuyển có nhiều gương mặt trẻ nhưng chất lượng khá đồng đều, đặc biệt U23 Việt Nam có những cầu thủ tài không đợi tuổi.

{keywords}
Nhiều cầu thủ trẻ được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh Gia Khánh

“Bóng đá nước ta có nhiều tài năng không cần độ tuổi. Vì vậy không có lý do gì để chúng ta không gọi các em ấy vào đội tuyển, hay như các cầu thủ đã đá U23 thể hiện tốt thì nên được vào đội tuyển quốc gia.Ở đội tuyển hiện tại trình độ của các cầu thủ không có sự chênh lệch nhiều. Tôi tin đây sẽ là một tập thể đồng đều, chơi gắn kết”, HLV Hữu Thắng dành sự tin tưởng lớn với các học trò.

Dù U23 Việt Nam trong đợt tập trung lần này quy tụ gần như đầy đủ các gương mặt trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam, nhưng chiến lược gia xứ Nghệ khẳng định cánh cửa đội tuyển không bao giờ khép lại với những ai biết phấn đấu. Theo ông Thắng, vẫn còn cơ hội cho các cầu thủ khác nếu họ thể hiện tốt tại V-League hay giải hạng Nhất. Điều này cũng có nghĩa, từ nay tới vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 danh sách đội tuyển U23 Việt Nam vẫn sẽ có những thay đổi.

{keywords}
HLV Hữu Thắng muốn U23 Việt Nam thể hiện tốt nhất trước U23 Malaysia

Nói về trận giao hữu với U23 Malaysia tới đây, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: “Quan trọng nhất là các cầu thủ hiểu được ý đồ, lối chơi mà ban huấn luyện xây dựng. Về kết quả trong trận giao hữu với U23 Malaysia, tất nhiên mỗi khi ra sân, chúng tôi luôn nhắm tới việc giành chiến thắng. Tuy nhiên, lối chơi chạm đến khán giả để được khán giả yêu quý, nhìn nhận và đặt lòng tin vào đội tuyển, mới là điều mà tôi mong muốn”.

Ở ban huấn luyện, cái tên đặc biệt nhất xuất hiện là huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam. Những lo lắng về chuyện “một núi hai cọp” đã bị xua tan sau lời khẳng định của ông Thắng: “Tôi và anh Tuấn là những người bạn rất lâu năm rồi, từng đi học chung nhiều khóa HLV. Vậy nên chúng tôi dễ cộng tác với nhau, tất cả là vì bóng đá Việt Nam. Điều quan trọng luôn là mọi người phải giữ tinh thần làm việc vì cái chung, vì những gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam”.

Đại Nam