- Dù chưa bình phục chấn thương nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn được HLV Hữu Thắng gọi về nước tập trung ĐTVN, chuẩn bị cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2019.

Chiều nay, VFF và HLV Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐTVN đợt 1 năm 2017, nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa và vòng loại thứ ba Asian Cup 2019.

Theo đó, ĐTQG Việt Nam với lực lượng gồm 23 cầu thủ sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/3 tới tại Hà Nội. Ngày 22/3, đội tuyển sẽ được khởi động bằng trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Đài Bắc Trung Hoa trên SVĐ Hàng Đẫy. 

{keywords}
ĐTVN tập trung với 23 cầu thủ

Trận đấu này được đánh giá là cữ dượt quan trọng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước khi di chuyển sang sân trung lập Republican Central thuộc thủ đô Dushanbe (Tajiskistan) vào ngày 24/3 để thi đấu với ĐT Afghaninistan trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng C- vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.

Trong bản danh sách ĐTVN, đáng chú ý Xuân Trường vẫn có mặt, dù cầu thủ này đang trong giai đoạn chữa trị chấn thương ở Hàn Quốc. Trong một buổi tập trước mùa giải 2017, Xuân Trường bị lật cổ chân, khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng.

Tuy nhiên, có vẻ những báo cáo về tình hình chấn thương của Xuân Trường từ Hàn Quốc gửi về là rất khả quan, nên HLV Hữu Thắng quyết định trao cơ hội cho anh được khoác áo ĐTQG trong lần tập trung đầu tiên trong năm 2017.

{keywords}
Xuân Trường vẫn có tên dù chưa bình phục chấn thương

Gọi Xuân Trường lên tuyển, nhưng HLV Hữu thắng đã không điền tên Tuấn Anh – một cầu thủ khác của Học viện HAGL. Tuấn Anh thời gian qua nỗ lực tập luyện trở lại nhưng anh vẫn chưa thể bình phục 100% chấn thương.

Ở bản danh sách ĐTVN lần này, HLV Hữu Thắng chỉ gọi 3 thủ môn Minh Long, Tuấn Linh và Văn Lâm. Như vậy thủ thành số 1 Nguyên Mạnh đã không lên tuyển lần này. Trước đó, thủ thành CLB SLNA đã có hành động đánh nguội cầu thủ Indonesia, trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình.

Ở hàng hậu vệ là Đình Đồng, Văn Thanh, A Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Luật, Văn Hoàn, Tiến Dũng. Trong số này Đình Luật dù đã tuyên bố chia tay đội tuyển nhưng anh vẫn có mặt trên tuyển.

Ở hàng tiền vệ có Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Tuấn, Duy Mạnh, Huy Hùng và Thanh Trung. HLV Hữu Thắng đã gọi lại Huy Hùng – một trong những cầu thủ mà HLV Miura trước đây thích nhất.

Trên hàng tiền đạo có 5 gương mặt là Công Phượng, Văn Quyết, Văn Thắng, Văn Toàn và Tuấn Tài.

Như vậy toàn bộ các cầu thủ đang khoác áo U20 Việt Nam như Đức Chinh, Tiến Dụng, Trọng Đại, Quang Hải...đã không có tên trong bản danh sách tập trung lần này của ĐTVN vì bận tập huấn chuẩn bị cho U20 World Cup 2017, diễn ra vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc.

Danh sách ĐTVN:

{keywords}
Danh sách 23 cầu thủ ĐTVN trong đợt tập trung ngày 20/3 tới

Huy Phong