- HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh với các học trò rằng dù có đánh bại U19 Thái Lan thì cũng không nên quá vui mừng bởi đây chỉ là giải giao hữu.

Chiều 22/8, U19 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước U19 Thái Lan trong khuôn khổ Giải giao hữu U19 KBZ Bank Cup 2016, diễn ra tại sân vận động Mandalar Thiri (Myanmar). Bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Trần Thành (Huế) từ một cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 12.

Với trận thắng này, U19 Việt Nam có sự khởi đầu tốt tại giải và có cơ hội lớn vào chung kết. Trận tiếp theo thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp chủ nhà U19 Myanmar vào chiều 24/8.

{keywords}
U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan với tỷ số 1-0

Đánh bại đối thủ Thái Lan luôn mang đến nhiều cảm xúc, với bất cứ đội tuyển nào của Việt Nam. Tuy nhiên, theo HLV Hoàng Anh Tuấn, giải năm nay chỉ có tính chất giao hữu nên các cầu thủ U19 Việt Nam không nên quá vui mừng mà hãy đặt đôi chân của mình ở dưới mặt đất.

“Đây chỉ là giải đấu để tôi có những thử nghiệm, chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á sắp tới được tổ chức tại Hà Nội. Việc thắng Thái Lan ở những giải đấu giao hữu như này không có gì đáng nói cả. Thế nên, tôi đã yêu cầu các cầu thủ cần tiếp tục tập trung, khắc phục điểm yếu để chơi tốt nhất tại giải năm nay, đừng nghĩ rằng việc đánh bại U19 Thái Lan là điều gì ghê gớm”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, Thái Lan chắc chắn sẽ chơi hoàn toàn khác khi họ bước vào giải vô địch Đông Nam Á sắp tới. Đó là lý do mà U19 Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt trước khi gặp lại đối thủ này.

Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải giao hữu U19 KBZ Bank Cup 2016:

{keywords}

Huy Phong