- Không giấu nổi niềm hạnh phúc sau khi đội nhà đánh bại U19 Bahrain để vào bán kết giải châu lục, đồng thời giành vé dự VCK FIFA U20 World Cup, thuyền trưởng U19 Việt Nam đã khẳng định "đây là bước ngoặt lịch sử của bóng đá Việt Nam"

Trong trận đấu với chủ nhà U19 Bahrain, U19 Việt Nam không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự, mà còn tự tin cầm bóng phối hợp để đảm bảo sự cân bằng ở khu trung tuyến. 

Thậm chí nhiều thời điểm các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn còn chơi pressing ngay bên phần của đội bạn, trước Trần Thành ghi bàn thắng lịch sử giúp U19 Việt Nam giành vé vào bán kết, cùng với đó là ghi tên mình vào VCK FIFA U20 World Cup năm sau.

Mở đầu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn rất hạnh phúc chia sẻ: “Tôi có thể nói được bây giờ đây. Đây là một bước ngoặt lịch sử quá lớn với bóng đá Việt Nam. 

{keywords}
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đi vào lịch sử của BĐVN

Tôi rất hạnh phúc và tự hào về các cầu thủ của mình. Đây là kết quả của một quá trình chuẩn bị rất là dài, không chỉ là những gì bạn nhìn thấy ngày hôm nay. Để xây dựng được đội bóng bạn cần thời gian. Đó là điểm mạnh của chúng tôi và bạn đã thấy nó trong ngày hôm nay với tinh thần chiến đấu tuyệt vời”.

Nói thêm về trận thắng trước chủ nhà U19 Bahrain, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đối thủ đã gặp vấn đề về thể lực trong hiệp 2: “Chúng tôi nhận ra rằng thể lực là một vấn đề với đối thủ sau khoảng 70-80 phút. Họ có những sự mệt mỏi và sai lầm. Đó là những gì xảy ra ngày hôm nay”.

Cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh chính những gì mà ông nói với học trò trước trận đấu đã biến thành sức mạnh để toàn đội thực hiện được giấc mơ tham dự World Cup. "Các cầu thủ của chúng tôi hiểu khi tôi nói với họ rằng: Myanmar có thể làm được dự vòng chung kết World Cup U20, thì chúng ta cũng làm được.

Chúng tôi đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam và cảm ơn tất cả những sự hâm mộ từ quê nhà”, HLV người Khánh Hoà nói.

Trong khi đó, HLV Abdulaziz Abdo của U19 Bahrain tỏ ra rất thất vọng sau thất bại trước U19 Việt Nam và chiến lược gia này đã nhận trách nhiệm về phần mình: “Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ đã đến ủng hộ U19 Bahrain ở trận đấu này. 

Đôi khi bạn có những giấc mơ, bạn nghĩ về nó rất nhiều nhưng cuối cùng lại không xảy ra, đừng đổ lỗi cho các cầu thủ. Tôi là người nhận trách nhiệm về thất bại này. Tôi muốn chúc họ may mắn trong tương lai bởi đây là thế hệ tài năng. Tôi hy vọng rằng tôi vẫn có cơ hội huấn luyện những cầu thủ này cho những mục tiêu phía trước như giải U19 2020 và World Cup 2022”.

Song Ngư

Video bàn thắng U19 Việt Nam 1-0 U19 Bahrain

Bàn thắng duy nhất của Trần Thành đã mang lại thắng lợi nghẹt thở 1-0 cho U19 Việt Nam trước chủ nhà Bahrain. Qua đó giành chiếc vé vào bán kết U19 châu Á 2016, cùng suất tham dự VCK World Cup U20 vào năm tới.

Hãy ngả mũ, U19 Việt Nam vào World Cup!

Tấm vé đến VCK U20 thế giới đã trở thành sự thật sau khi U19 Việt Nam hạ Bahrain 1-0 trong trận tứ kết. Tất cả chỉ còn biết ngả mũ thán phục thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Hạ Bahrain, U19 Việt Nam dự VCK U20 Thế giới

Hạ U19 Bahrain với tỉ số 1-0, U19 Việt Nam đã lọt vào bán kết giải U19 châu lục đồng thời giành luôn vé dự World Cup U20 Thế giới vào năm sau...