"Tôi không đạt phong độ như tại The Masters. Trong tuần này, tôi gặp phải nhiều vấn đề. Dù vậy, tôi đang ở Nhật Bản nên có động lực thi đấu"Hideki Matsuyama lên tiếng về Zozo Championship.

Không nơi nào như ở nhà. Lần đầu tiên kể từ sau danh hiệu The Masters 2021 hồi tháng Tư, Matsuyama giành chiến thắng trong hệ thống PGA Tour.

Đây cũng là danh hiệu PGA Tour đầu tiên mà anh có được trên quê hương.

{keywords}
Matsuyama đăng quang trên sân nhà

Tác động tinh thần từ sân nhà giúp Matsuyama khởi đầu sự kiện Zozo Championship với 64 gậy.

Ở các ngày thi đấu thứ hai và ba, anh đều có thành tích 68 gậy.

Trong cuộc đua chung kết, Matsuyama hoàn thành phần thi với 65 gậy, để giành tổng điểm gậy sau 4 ngày tranh tài là -15.

Tại hố 6, Matsuyama ghi eagle. Đến hố 8, Matsuyama mắc bogey. Anh ghi 3 điểm birdie ở các hố 11, 13 và 15, trước khi đánh bogey thứ hai trong ngày khi đến hố 17.

Không chịu nhiều áp lực từ đối thủ, golfer người Nhật Bản hoàn tất hố 18 với eagle thứ hai trong ngày.

Danh hiệu Zozo Championship, sự kiện PGA Tour thứ 7 trong sự nghiệp, mang về cho Matsuyama số tiền thưởng 1,791 triệu USD.

Collin Morikawa, golfer xếp thứ 3 thế giới, thi đấu không tốt khi kết thúc với vị trí trong nhóm T7, cách biệt 10 gậy so với Matsuyama.

Xander Schauffele, nhà vô địch Olympic 2020, cũng gây thất vọng khi trở lại Nhật Bản. Anh đánh 280 gậy trong số 280 gậy tiêu chuẩn.

{keywords}
Bảng xếp hạng Zozo Championship 2021

TT

15 ngôi sao tranh tài ở giải golf của Tiger Woods

15 ngôi sao tranh tài ở giải golf của Tiger Woods

Giải golf của Tiger Woods, Hero World Challenge, trở lại sau một năm gián đoạn vì đại dịch với 15 trong 20 golfer xuất sắc nhất thế giới.

Tiger Woods và cuộc chiến với số phận

Tiger Woods và cuộc chiến với số phận

Tiger Woods tái xuất trước công chúng khi đang hồi phục sau tai nạn giao thông bị gãy chân, hướng đến sự trở lại trên sân golf.