Nghị lực của Matsuyama

"Tôi sẽ phục thù ở đây vào năm tới. Tôi sẽ trở lại để giành chiến thắng"Hideki Matsuyama thốt lên sau khi kết thúc chung kết Zozo Championship 2019, sự kiện PGA Tour đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản.

Ngày ấy, Matsuyama thi đấu ổn định với tổng điểm gậy -16. Trong đó, có hai vòng anh hoàn thành với 65 gậy.

{keywords}
Matsuyama và niềm vui chiến thắng Zozo Championship

Nhưng người chiến thắng chung cuộc là huyền thoại Tiger Woods, khi thực hiện ít hơn tổng cộng 3 gậy sau 4 vòng tranh tài.

Đại dịch Covid-19 khiến cho sự kiện năm ngoái phải chuyển từ Nhật Bản sang California (Mỹ). Tại Sherwood Country Club, Tiger Woods thất bại và Matsuyama cũng chỉ nằm trong nhóm T28. Anh giành điểm -13, kém 10 gậy so với nhà vô địch Patrick Cantlay.

Cuối tuần qua, khi Zozo Championship trở lại Nhật, Hideki đã đạt được mục tiêu chiến thắng.

Cuộc chiến diễn ra căng thẳng, khi Matsuyama đánh 5 bogey suốt giải. Chỉ riêng hai ngày cuối, mỗi ngày anh đều mắc 2 bogey.

Dù vậy, Matsuyama xuất sắc với 2 eagle trong ngày chung kết, bên cạnh 3 birdie (trong tổng số 16 birdie ở giải mà anh đạt được). Tổng điểm gậy -15 thấp hơn so với lần trở thành á quân năm 2019, nhưng đủ để anh giành chức vô địch.

Trước 5.000 người hâm mộ quê nhà trên sân Narashino Country Club, nguồn cổ vũ lớn nhưng cũng tạo áp lực không nhỏ, Matsuyama vượt qua những ánh mắt hoài nghi để đăng quang.

Matsuyama thực hiện những cú đánh đầy dữ dội, theo cách hoặc chiến thắng hoặc không gì cả. Sự mạo hiểm cuối cùng đưa anh đến bục vinh quang, với 1,791 triệu USD tiền thưởng.

"Thật tuyệt khi được chơi golf trước rất nhiều người hâm mộ ở Nhật Bản và có thể chơi tốt. Tôi đã rất lo sợ", Hideki thừa nhận.

{keywords}
Matsuyama có bước chuyển mình nhờ Tiger Woods

Matsuyama đã vô địch Japan Golf Tour tổng cộng 8 lần, trước những người yêu golf Nhật Bản. Nhưng cuộc chiến Zozo Championship mang ý nghĩa rất khác, nên có thể hiểu anh vượt qua áp lực tốt như thế nào.

Chiến thắng này giúp Matsuyama trở thành golfer Nhật Bản đầu tiên giành chiến thắng một danh hiệu PGA Tour trên sân nhà.

Bước chuyển mình ngoạn mục

Khi thua Tiger Woods ở Zozo Championship 2019, Matsuyama trải qua 3 năm liên tiếp không thể chiến thắng trong hệ thống PGA Tour.

Ảnh hưởng của Covid-19 khiến thời gian trắng tay của anh kéo dài gần 4 năm.

Mọi thứ thay đổi ở Augusta hồi tháng Tư năm nay. Lịch sử được viết lại khi Matsuyama trở thành golfer gốc Á đầu tiên vô địch The Masters - một trong bốn major.

Khi năm 2021 còn chưa kết thúc, Hideki có thêm chiến thắng khác để nâng thành tích PGA Tour lên con số 7.

Zozo Championship không thể sánh được với The Masters. Tuy vậy, cách Matsuyama chiến thắng cuối tuần qua ấn tượng không kém so với nửa năm trước, nhất là áp lực tâm lý mà anh phải chịu sau khi thua Olympic Tokyo.

{keywords}
Matsuyama thi đấu ổn định và lên hạng 12 thế giới

Trước đây, Matsuyama là ngôi sao làng golf Nhật Bản và được gắn mác "bất khả chiến bại".

Hành trình PGA Tour khó khăn hơn rất nhiều. Nghị lực, khát khao chiến thắng và sự chuyên nghiệp đang giúp anh chuyển mình để có dấu ấn riêng.

Có thể nói, trở thành đối thủ của Tiger Woods đã mở ra bước ngoặt cho Hideki. Anh trở thành một ngôi sao với ảnh hưởng vượt qua biên giới Nhật Bản.

Sau chiến thắng Zozo Championship, Matsuyama tăng từ hạng 19 lên 12 thế giới, thứ hạng cao nhất của một golfer gốc Á.

Tất nhiên, Matsuyama không chỉ hài lòng với vị trí này. Mục tiêu của anh là tiếp tục sưu tập danh hiệu PGA Tour và bước vào top 10 thế giới. 

Thiên Thanh

Matsuyama đăng quang Zozo Championship

Matsuyama đăng quang Zozo Championship

Hideki Matsuyama trở thành nhà vô địch Zozo Championship, sự kiện PGA Tour thứ 5 trong mùa giải 2021-22, cùng tiền thưởng hơn 1,7 triệu USD.

Tiger Woods và cuộc chiến với số phận

Tiger Woods và cuộc chiến với số phận

Tiger Woods tái xuất trước công chúng khi đang hồi phục sau tai nạn giao thông bị gãy chân, hướng đến sự trở lại trên sân golf.