- HLV Guus Hiddink thừa nhận, ông đã yêu cầu trọng tài bù giờ thêm cho Chelsea sau khi Everton ghi bàn ở phút 90.

Hiệp hai trận cầu giữa Chelsea - Everton là màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục khi cao trào được đẩy lên những giây cuối cùng.

Cụ thể, phút 92, trung vệ Funes Mori đưa Everton vượt lên dẫn trước 32. Nhưng đến phút bù giờ thứ 8, John Terry giật gót điệu nghệ giúp đoàn quân áo xanh giành lại một điểm quý giá.

{keywords}

HLV Guus Hiddink đã yêu cầu trọng tài cộng thêm giờ

Trọng tài ban đầu cho trận đấu 7 phút bù giờ và HLV Hiddink thừa nhận, ông đã nói với vị vua áo đen phải bù thêm giờ bởi các cầu thủ Everton ăn mừng trước đó.

Phát biểu trên BBC, chiến lược gia người Hà Lan nói: "Tôi đứng gần trọng tài chính và nói 'Này ông, đội bạn vừa ăn mừng gần một phút ở cột cờ góc đấy'.

Tôi không phủ nhận bàn thắng của Terry đã việt vị, vì khi Oscar chạm bóng, trung vệ thủ quân Chelsea đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Everton.

Lúc Chelsea bị dẫn 0-2, tôi đã đưa ra một vài quyết định mạo hiểm. Rốt cuộc, nỗ lực của toàn đội đã được đền đáp. Các học trò của tôi thi đấu rất kiên cường" - Hiddink chia sẻ.

Bên kia chiến tuyến, HLV Martinez thì tỏ ra rất bực bội với cách điều hành của trọng tài Mike Jones: "Ông ta có những quyết định như ma xui quỷ khiến vậy.

Chúng tôi thua vì những phán quyết sai lầm. Trọng tài biên đứng ở vị trí thuận lợi. Rõ ràng Terry đã việt vị lúc dứt điểm nhưng họ không phất cờ".

* Anh Tuấn