Trở về quê nhà để chăm sóc mẹ đang bị ốm, Ronaldo cùng với đại diện Jorge Mendes đã quyên góp tiền để mua các trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19.

{keywords}
Ronaldo vừa ủng hộ thêm 5 máy thở cho bệnh viện ở Bồ Đào Nha

Giám đốc trung tâm y tế thị trấn Madeira, nơi CR7 sinh ra và lớn lên cũng vừa tiết lộ, ngôi sao 35 tuổi vừa tiếp tục ủng hộ 5 máy thở hiện đại cho bệnh viện địa phương.

Trong nhiều năm qua, Ronaldo được biết đến là cầu thủ luôn có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Anh từng gây quỹ từ thiện, quyên góp 5 triệu bảng Anh cho các nạn nhân động đất Nepal.

Bên cạnh đó, Cristiano Ronaldo cũng đáp ứng lời kêu gọi của Juventus, chấp nhận giảm 3,8 triệu euro tiền lương trong thời gian nghỉ thi đấu vì Covid-19.

Trong khi hai nhân vật nổi tiếng khác làng túc cầu giáo là Lionel Messi và Pep Guardiola mỗi người quyên góp 1 triệu euro giúp Tây Ban Nha chống dịch.

Tiền đạo Luis Suarez bỏ tiền túi ra hỗ trợ các gia đình nghèo khó ở quê nhà Uruguay. Anh mua thực phẩm sạch cùng thuốc men và gửi đến 500 hộ dân nghèo vùng ngoại ô thủ đô Montevideo đang phải chống chọi với đại dịch Covid-19.

{keywords}
Man City mở cửa sân Etihad đón y bác sỹ của NHS đến làm việc

Ở Anh, lãnh đạo Man City quyết định mở cửa sân Etihad chào đón các nhân viên Y tế quốc gia (NHS) đến làm việc.

Các y bác sỹ của NHS sẽ được toàn quyền sử dụng tiện nghi của SVĐ như phòng hội nghị, khu dành cho Giám đốc để phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Vài tuần tới, Etihad có thể được biến thành cơ sở đào tạo bác sỹ, y tá cấp tốc nhằm đảm bảo nguồn nhân lực giúp đỡ các bệnh nhân nhiễm virus corona.

* An Nhi