Tình yêu và mái ấm gia đình giúp Hojbjerg vượt qua nghịch cảnh cuộc sống, trở thành ngôi sao không thể thay thế trong chiến thuật mà Jose Mourinho xây dựng cho Spurs.

{keywords}
 

Bi thương tuổi trẻ

Ngày 13/6/2015, người hâm mộ Đan Mạch chứng kiến Pierre-Emile Hojbjerg khóc nức nở trên màn ảnh truyền hình trực tiếp, ngay sau khi đội nhà thắng Serbia 2-0 trong trận vòng loại World Cup 2016.

Hôm ấy, Hojbjerg và người bạn thân Yussuf Poulsen (tác giả bàn mở tỷ số; hiện khoác áo RB Leipzig) thi đấu nổi bật.

Giống như Poulsen, Hojbjerg cũng có cha qua đời sớm vì ung thư. Khi phóng viên đề cập câu chuyện này, anh không thể cầm được nước mắt.

Hojbjerg sớm được xem là viên ngọc của bóng đá Đan Mạch trong đội trẻ Brondby. Bayern Munich đánh giá cao tài năng của anh, và ký hợp đồng trong mùa Hè 2012.

{keywords}
Hojbjerg từng là tài năng đầy triển vọng

Chưa đầy một năm sau, khi vẫn thuộc biên chế đội B, Hojbjerg xuất hiện ở Bundesliga. Thời điểm ấy, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất mọi thời đại của Bayern ra mắt giải đấu lớn nhất nước Đức.

Sau sinh nhật 18, Hojbjerg nhận được điện thoại từ gia đình, kèm cú sốc cha của anh ung thư nặng. "Tôi bị sốc. Khi nghe đến ung thư, trong đầu tôi là bệnh tật và cái chết. Tôi sợ hãi", Pierre-Emile nhớ lại.

Với đồng lương của cầu thủ trẻ, Hojbjerg đưa cha sang Munich điều trị với công nghệ y tế tốt hơn. Đồng thời, anh muốn được gần gũi hơn với cha mình.

Ngày 25/3/2014, Bayern Munich giành Chiếc đĩa bạc Bundesliga. Hojbjerg không ăn mừng chức vô địch đầu tiên của mình với đội bóng xứ Bavaria, mà chạy thẳng vào bệnh viện thăm cha, cũng như khoe với ông về chiến tích sân cỏ.

Đấy cũng là lần cuối cùng Hojbjerg được trò chuyện với cha mình. Bệnh tình nặng hơn, và ông qua đời ngày 22/4/2014.

{keywords}
Tương lai của Hojbjerg với Bayern Munich kết thúc khi cha anh qua đời

"Như thể một vài viên đá rơi khỏi vai tôi", Hojbjerg bảo rằng anh nhẹ nhõm trước cái chết của người cha, sau khi chứng kiến ông vật lộn khó nhọc trên giường bệnh. "Tôi chứng kiến người thân của mình đau khổ quá lâu, và cuối cùng ông bình yên ra đi".

Sau nhẹ nhõm là sự sụp đổ. Hojbjerg đau khổ. "Có một cái gì đó bên trong tôi, giống như khối u trong vòm họng. Tôi cảm thấy cô độc, bị cuộc sống bỏ rơi và đối xử bất công".

Một tài năng lớn cứ như thế nhạt nhòa. Hojbjerg không tìm được chỗ đứng ở Bayern Munich, bị đẩy sang Augsburg và Schalke theo dạng cho mượn.

Hồi sinh nhờ tình yêu

Tâm trí của Hojbjerg luôn bị đè nặng sau cái chết của người cha, khiến anh gặp nhiều khó khăn khi chơi bóng.

{keywords}
Hojbjerg gặp bước ngoặt từ tình yêu với Josephine Siw

Mùa Hè 2015, cuộc sống của Hojbjerg bước sang ngã rẽ, khi anh và cô sinh viên ngành kinh doanh ở Copenhagen, Josephine Siw Nielsen, công khai hẹn hò.

Tình yêu với Josephine Siw chớm nở cũng là lúc Pierre-Emile cố gắng tìm lại mình trong màu áo Schalke.

Hojbjerg từng bước tìm lại trạng thái cân bằng về tinh thần nhờ những động viên từ Josephine Siw. Từ đó, các trận đấu của anh cũng tốt dần lên.

Sau khi kết thúc mùa giải 2015-16 khá tốt cùng Schalke, Hojbjerg hiểu rằng anh không có cơ hội trở lại Bayern Munich để cạnh tranh vị trí.

Vì thế, dưới tác động của bạn gái Josephine Siw, Hojbjerg đưa ra lựa chọn mới: bắt đầu lại với Southampton.

Southampton không phải đội bóng mạnh, và cũng không mơ cao ở Premier League. Nhưng môi trường khiêm tốn ấy là môi trường phù hợp cho khởi đầu mới.

{keywords}
Josephine Siw là điểm tựa tinh thần của Hojbjerg

Ở một nền văn hóa và bóng đá hoàn toàn xa lạ, Hojbjerg không ngừng cải thiện mình.

Bên cạnh đó, tháng 9/2017, Hojbjerg và Josephine đón đứa con đầu lòng, bé gái Rosa. Gia đình hạnh phúc là điểm tựa để anh tiến những bước dài trên con đường sự nghiệp.

Hojbjerg và Josephine bí mật kết hôn dịp mùa Thu 2019. Một năm sau, bé trai Theo chào đời.

Josephine thuộc mẫu người nhạy cảm. Cô tránh những nơi ồn ào, không thể hiện danh tiếng của chồng nhằm thu hút sự chú ý, và mạng xã hội được để theo chế độ riêng tư.

Thời gian của Josephine là công việc và chăm sóc chồng con. Người phụ nữ sinh năm 1995 này đi ngược hoàn toàn với thế giới WAGs điển hình.

{keywords}
Hojbjerg là ngôi sao không thể thay thế ở Tottenham

Sau khi bé trai Theo chào đời, Hojbjerg cũng được Jose Mourinho kéo về Tottenham.

Sự nghiệp của Hojbjerg bước lên tầm cao mới, khi anh là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Tottenham chiến đấu ở Premier League.

Sau giông tố là ánh mặt trời. Hojbjerg vượt qua nghịch cảnh nhờ người vợ Josephine Siw, để trở thành một trong những tiền vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh.

Dù kết quả của mùa giải 2020-21 với Tottenham như thế nào, tương lai Mourinho đi về đâu, Hojbjerg vẫn là món hời của Spurs.

Brooks Koepka: Tài năng, giàu có và chuyện tình lãng mạn

Brooks Koepka: Tài năng, giàu có và chuyện tình lãng mạn

Brooks Koepka hội đủ những yếu tố mà nhiều người mơ ước: tài năng trên sân golf, kiếm nhiều tiền và câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp.

Đại Phong