‘Người ngoài hành tinh’ Ronaldo một thời từng chơi cho cả Barca lẫn Real Madrid, hiện là chủ sở hữu của CLB Real Valladolid, trong cuộc trò chuyện với Sports Illustrated, đã có… lời xin lỗi về mái tóc nhớ đời của anh tại World Cup 2002.

{keywords}
Ronaldo trình làng kiểu tóc 'thằng Bờm' tại World Cup 2002, khiến nhiều trẻ em bắt trước sau đó

Năm ấy, Ronaldo cùng tuyển Brazil nâng cao danh hiệu với tư cách là Vua phá lưới giải với 8 bàn thắng dù bước vào chiến dịch với sự hoài nghi lớn bởi hầu như không thi đấu trước đó do chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải.

Sau khi có chút khó khăn ở trận tứ kết với Anh, Ronaldo đã quyết định cắt tóc, trình làng quả đầu được fan xếp vào hàng xấu nhất lịch sử World Cup, trước bán kết gặp Thổ Nhĩ Kỳ: kiểu tóc ‘thằng Bờm’.

{keywords}
'Người ngoài hành tinh' Ronaldo cùng tuyển Brazil nâng cao danh hiệu tại World Cup 2002

Kết quả, có rất nhiều đứa trẻ ở khắp nơi trên thế giới đòi cắt tóc giống thần tượng của chúng, một vấn đề trở thành ‘nỗi khiếp sợ’ của các bà mẹ.

Và trong cuộc trò chuyện mới đây, bản thân Ronaldo cũng thừa nhận, kiểu tóc ấy thật ‘kinh khủng’. Huyền thoại bóng đá Brazil đã có lời xin lỗi các bà mẹ, vì lẽ ấy:

Tôi công khai xin lỗi tất cả các bà mẹ vì con mình đã cắt theo kiểu tóc ấy. Tất cả các đồng đội của tôi đều đồng loạt khi được hỏi: Thật kinh khủng, hãy dẹp ngay kiểu tóc đó đi.

Nhưng nhờ kiểu tóc ấy mà truyền thông quên việc mổ xẻ, tập trung vào chấn thương của tôi”.

L.H