Là ngôi sao nổi tiếng, kiếm được rất nhiều tiền sau bản hợp đồng kỷ lục ký với Chelsea (72 triệu bảng), nhưng Kai Havertz xa lánh cuộc sống ồn ào và dành thời gian bên cạnh người bạn gái từ thời thanh mai trúc mã, cùng tài chơi piano điêu luyện.

{keywords}
 

Chuyện tình thanh mai trúc mã

Kai Havertz được xem là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Đức trong thế kỷ 21, khi anh ra mắt sân chơi Bundesliga trong màu áo Leverkusen ở tuổi 17 và 126 ngày.

Không lâu sau khi chơi bóng chuyên nghiệp, Kai Havertz được các đồng đội đặt cho biệt danh "Allekonner" - nghĩa là người có thể làm mọi thứ. Cách gọi này nhằm mô tả anh là mẫu cầu thủ toàn diện trong vai trò tiền vệ và tấn công.

Havertz được tập bóng đá từ rất sớm, khi mới 4 tuổi, thông qua ông nội - vốn là chủ tịch một CLB nghiệp dư.

Ngoài những bài tập bóng đá, ông nội, cùng với cha mẹ, luôn dạy Havertz về đức tính khiêm tốn. Để trở thành một cầu thủ giỏi, cần phải biết cách kiểm soát tâm lý và giữ đôi chân của mình trên mặt đất.

Tuổi thơ ấu, Havertz đã gặp Sophia Weber và giữa hai người là tình bạn thuần khiết.

{keywords}
Kai Havertz và Sophia biết nhau từ thơ ấu

Sophia hiểu rõ về Kai, khi chứng kiến anh từ một cầu thủ trẻ trưởng thành, vào tạo dựng sự nghiệp riêng, rồi vào đội tuyển Đức.

Trong suy nghĩ của Sophia, các cầu thủ bóng đá nổi tiếng thường kiêu ngạo và hợm hĩnh. Nhưng Havertz giúp cho cô hoàn toàn thay đổi quan niệm ấy.

Đá bóng giỏi, Kai Havertz còn mang tâm hồn nghệ sĩ. Anh là một tay chơi piano rất cừ, điều mà không mấy ngôi sao bóng đá có thể.

Khi rảnh rỗi, hoặc cần sự cân bằng sau các trận bóng căng thẳng, anh biến thành một nghệ sĩ với những ngón tay điêu luyện lướt trên phím đàn.

Mỗi ngày, Havertz dành ra quỹ thời gian tương đương một trận bóng để trình diễn những bản piano cổ điển, và thỉnh thoảng anh cũng chơi các bản hiện đại.

{keywords}
Kai Havertz là nghệ sĩ piano

Có lẽ, chính những hình ảnh này đánh thẳng vào trái tim đầy mơ mộng và lãng mạn của cô gái trẻ Sophia Weber.

Từ tình bạn thơ ấu, tình yêu nảy nở một cách hết sức tự nhiên. Kai Havertz và Sophia trở thành cặp đôi rất được giới trẻ Đức ngưỡng mộ, chứ không riêng CĐV Leverkusen.

Hành trình chinh phục nước Anh

Khi tỏa sáng với Leverkusen, Kai Havertz trở thành mục tiêu của các đội bóng hàng đầu châu Âu, và truyền thông liên tục theo dõi anh.

Bất chấp sự nổi tiếng, Kai vẫn chọn lối sống yên tĩnh, làm bạn với âm nhạc và dành thời gian bên cạnh Sophia.

{keywords}
Kai Havertz và Sophia đều không thích sự ồn ào

Sophia cũng là một người thích cuộc sống bình lặng, mà không dựa vào danh tiếng của bạn trai để nổi tiếng.

Cô có nhiều hợp đồng quảng cáo, nhưng không đi theo con đường người mẫu chuyên nghiệp. Sophia chủ yếu học kinh doanh, ngôn ngữ và tập nhiều môn thể thao.

Trước ảnh hưởng từ bạn trai, Sophia buộc phải chuyển trang cá nhân sang chế độ riêng tư. Cô cũng không đưa bất kỳ thông tin nào về gia đình lên mạng xã hội.

Khi chuyển sang Chelsea, Kai Havertz gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với Premier League.

Phong cách sống của Havertz khiến anh mất thời gian dài để từng bước thích ứng với văn hóa và xã hội Anh.

{keywords}
Kai Havertz từng bước thể hiện mình ở Chelsea, dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel

Thời gian đầu, Sophia không có mặt ở London, nên Havertz tìm kiếm sự cân bằng bằng những cuộc vọi video. Tất nhiên, làm bạn với anh còn có tiếng đàn piano.

Gần đây, Sophia đã sang Anh để hỗ trợ bạn trai. Dù vậy, cô người mẫu nghiệp dư này di chuyển bí mật, tránh khỏi truyền thông xứ sương mù - vốn luôn khai thác sâu vào đời tư những nhân vật nổi tiếng.

Những tháng khó khăn dần trôi đi. Với sự giúp đỡ về tinh thần của Sophia, Kai Havertz đang ngày một có ảnh hưởng trong hệ thống chiến thuật mà HLV Thomas Tuchel xây dựng.

Tình yêu đẹp đang là động lực để Kai Havertz cùng Chelsea chinh phục các mục tiêu quan trọng: chức vô địch Champions League, top 4 Premier League và danh hiệu FA Cup.

Phil Foden: Cuộc nổi loạn của ông bố trẻ

Phil Foden: Cuộc nổi loạn của ông bố trẻ

Sau bê bối đưa người đẹp Iceland vào khách sạn tuyển Anh, Phil Foden bùng nổ trên sân cỏ và chuẩn bị chào đón đứa con thứ hai.

Đại Phong