Sáng 27/4, HLV Phạm Kim Huệ công bố 2 lá đơn khiếu nại liên quan việc mình và 3 học trò vừa nhận án kỷ luật cảnh cáo từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Một lá đơn gửi lên Tổng cục TDTT, một đơn gửi lên Bộ VH, TT&DL.

Nội dung đơn khiếu nại là đề nghị Tổng cục TDTT đính chính, thu hồi quyết định kỷ luật số 25/QĐ-LĐBCVN ngày 10/4/2021. Bên cạnh đó, LĐBCVN cần làm việc để làm rõ mọi vấn đề trên cơ sở thiện chí, tôn trọng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của HLV, VĐV theo đúng luật, quy chế, quy định.

{keywords}
HLV Kim Huệ

"Không hiểu Liên đoàn dựa vào căn cứ nào, điều luật nào để ra án kỷ luật chúng tôi. Khi chúng tôi làm việc với Liên đoàn, họ cũng không giải thích thoả đáng. Gần như tôi và các học trò bị ép nhận án. Họ yêu cầu chúng tôi phải ký vào biên bản, nhưng tôi không ký.

Thậm chí phía đại diện đội bóng còn muốn kỷ luật chúng tôi ở mức nặng hơn. Điều đó là vô lý. Chúng tôi sẽ làm tới cùng, cần thiết mời cả luật sư vào cuộc. Cá nhân tôi cống hiến cả tuổi trẻ cho bóng chuyền Việt Nam, giờ lại nhận án kỷ luật theo cách này thì không thể chấp nhận được", HLV Kim Huệ chia sẻ với VietNamNet.

Trước đó, ngày 13/4, HLV Kim Huệ cùng các VĐV Nguyễn Thu Hoài, Nguyễn Thị Ninh Anh, Hoàng Thị Phương Anh nhận được quyết định kỷ luật cảnh cáo từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, vì "đã có những hành vi làm ảnh hưởng đến các hoạt động của bóng chuyền Việt Nam".

{keywords}
Án kỷ luật của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đưa ra

Án phạt do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đưa ra có liên quan tới việc HLV Kim Huệ cùng các VĐV trên "bẻ kèo" không ký hợp đồng sau khi có thoả thuận với một đội bóng ở giải hạng A. 

Đội bóng này có đơn kiện gửi lên Liên đoàn, cho rằng Kim Huệ và và các học trò làm ảnh hưởng đến quyền lợi và hình ảnh do 2 bên đã thỏa thuận các điều khoản. Thậm chí đội bóng mời hụt Kim Huệ còn nhấn mạnh: "Thương hiệu đã bị các VĐV lợi dụng hoạt động thể thao để xâm phạm nghiêm trọng các quyền và lợi ích hợp pháp".

Tuy nhiên, theo giải thích của Kim Huệ, thì toàn bộ những vấn đề với đội bóng trên đã được cô và các VĐV giải quyết dứt điểm, nhưng không hiểu sao án phạt vẫn được Liên đoàn đưa ra và lại đúng vào thời điểm rất "nhạy cảm"- ngày khai mạc vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2021, gây ảnh hưởng tới tâm lý của cô và các VĐV.

{keywords}
Kim Huệ và các học trò muốn đòi lại danh dự

"Chúng tôi chưa ký kết bất cứ hợp đồng nào, cũng không có tranh chấp giữa các bên, vì sao lại nói là lừa đảo. Chúng tôi đã nhận trước tiền theo đơn thoả thuận, nhưng sau đó hoàn trả toàn bộ theo quy định khi không ký hợp đồng. Tuy nhiên, sau đó phía đội bóng yêu cầu chúng tôi phải nộp phạt gấp 3 số tiền đã nhận", Kim Huệ cho biết.

Theo thoả thuận, HLV Kim Huệ được trả phí chuyển nhượng 4 tỷ đồng (3 năm), nhưng nhận trước 2 tỷ. Các VĐV còn có Thu Hoài nhận 3 tỷ, còn Ninh Anh và Phương Anh nhận 2 tỷ.

Bằng Lăng