Hôm 20/12 vừa qua, Cristiano Ronaldo chính thức nhận danh hiệu "Bàn chân vàng 2020", một sự tôn vinh với sự nghiệp của anh.

"Bàn chân vàng" (Golden Foot) được sáng lập bởi Hoàng gia Monaco kể từ 2003. Giải thưởng nhằm tôn vinh các cầu thủ về thành tựu thể thao và tính cách trong cuộc sống.

{keywords}
Ronaldo được nhận "Bàn chân vàng"

Danh sách đề cử được đề xuất bởi một nhóm nhà báo uy tín, dựa trên tiêu chí ít nhất 28 tuổi và còn thi đấu. Quá trình bầu chọn được tổ chức trực tuyến cho mọi người tham gia.

Ronaldo giành giải thưởng năm 2020, sau khi vượt qua đồng đội cũ Sergio Ramos, đối thủ Lionel Messi, Chiellini, Luis Suarez, Gerard Pique, Mohamed Salah, Robert Lewandowski và Arturo Vidal.

Đây là chiến thắng xứng đáng của Ronaldo, khi anh bùng nổ ở tuổi 35 cùng với đóng góp lớn cho cộng đồng trong một năm chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

"Những nỗ lực không ngừng đảm bảo cho chiến thắng", bạn gái Georgina Rodriguez gửi thông điệp chúc mừng Ronaldo.

"Chúc mừng tình yêu của em, anh xứng đáng với mọi thứ và hơn thế nữa. Chúng ta sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ cùng nhau".

Ronaldo trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên được nhận "Bàn chân vàng", và người thứ 4 của Juventus giành chiến thắng.

Juventus cũng là CLB có nhiều "Bàn chân vàng" nhất (trước đó có Pavel Nedved, Alessandro Del Piero và Gigi Buffon), gấp đôi các CLB Milan, PSG và Real Madrid.

"Được nhận giải thưởng này là một vinh dự", Ronaldo tâm sự sau chiến thắng.

"Tôi rất vui khi được lưu danh bên cạnh những nhà vô địch vĩ đại khác.

Cảm ơn tất cả mọi người đã bầu cho tôi. Tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình để thi đấu tốt và tiếp tục ghi bàn".

Ronaldo lập kỳ tích Serie A, dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới

Ronaldo lập kỳ tích Serie A, dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới

Với cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Juventus trước Parma, Ronaldo lập kỳ tích 59 năm ở Serie A, đồng thời leo lên dẫn đầu Vua phá lưới với 12 bàn.

ĐP