Jose Mourinho gạt bỏ Dele Alli khỏi đội hình Tottenham, ngăn cản cầu thủ này chuyển sang PSG theo thầy cũ Mauricio Pochettino trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua vì lười biếng, và gần như sẽ không dùng anh khi đá derby London với Chelsea.

{keywords}
Chuyện tình Dele Alli và Ruby Mae khá ồn ào

Chuyện tình của Dele Alli

Ở Tottenham, Ruby Mae - cô bồ người mẫu của Dele Alli - nằm trong số các nàng WAGs xinh đẹp và được quan tâm nhất.

Chuyện tình giữa Dele Alli với Ruby Mae cũng là đề tài được nhiều tờ báo Anh khai thác, cũng như thu hút sự tò mò của người hâm mộ Tottenham.

Ruby Mae là ai? Cô sinh tháng 7/1995, nghĩa là lớn hơn Alli gần một tuổi.

Mae sớm tạo được sự chú ý cho bản thân trong lĩnh vực người mẫu, khi ký hợp đồng với các hãng lớn như Dolce & Gabbana, Chanel, Adidas.

Năm 2016, khi chính thức công khai mối quan hệ tình cảm với Dele, tên tuổi của cô bước lên một tầm cao mới, và tận dụng tối đa danh tiếng để "tỏa sáng" trên Instagram.

Ruby là em họ của người mẫu nội y Bealey Mitchell - bạn gái cũ của cầu thủ cricket nổi tiếng người Anh Stuart Broad. Có lẽ, nhờ đó mà cô hiểu giá trị của những ngôi sao thể thao.

Dele Alli và Ruby luôn như hình với bóng khi ở cùng nhau. Mỗi kỳ nghỉ của họ luôn không khác gì cặp vợ chồng mới cưới đi hưởng trăng mật.

{keywords}
Dele Alli và Ruby Mae công khai lần đầu tiên ở EURO 2016

Ruby rất hiểu tâm lý Dele, nên luôn động viên bạn trai đúng thời điểm, kể cả những trận mà Tottenham chiến thắng nhưng anh không có cơ hội vào sân.

Trên khán đài, khi tuyển Anh thua trận, Ruby không ngại hôn Dele để thể hiện sự an ủi. Ở nơi công cộng, cô nắm chặt tay người tình như muốn tuyên bố chủ quyền.

Mải mê yêu đương, quên chinh chiến

Khi Jose Mourinho đến Tottenham, ông không quan tâm đến tranh cãi giữa bản thân với Dele Alli trong thời gian còn dẫn dắt Chelsea.

Thời gian đầu, Mourinho vẫn trao cơ hội cho Alli. Nhưng sau đó thì không.

{keywords}
Dele Alli bị Mourinho gọi là kẻ lười biếng

Lý do, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng tiền vệ sinh năm 1996 này thiếu chuyên nghiệp. Ông mô tả anh là "kẻ lười biếng".

Đúng là Alli lười biếng. Ít nhất không chịu cải thiện thể lực như Mourinho đòi hỏi.

Mỗi khi có thời gian nghỉ, Dele lại dành hết cho Ruby. Họ cùng sống trong căn biệt thự có giá 2 triệu bảng của ngôi sao này ở Hertfordshire.

Mourinho thành công khi làm việc với những ngôi sao như Harry Kane, Son Heung Min, giúp nâng tầm họ so với trước. Nhưng ông bất lực với Dele Alli.

"Người đặc biệt" yêu cầu Dele tăng cường thể lực, đá nhanh hơn và đẩy cao chiến đấu tay đôi để giúp lối chơi mà ông triển khai được trơn tru.

Dele Alli không đáp lại điều đó. Anh mải mê yêu đương và không còn tập trung tối đa cho những yêu cầu chiến thuật ở Tottenham.

{keywords}
Dele Alli luôn dành nhiều thời gian cho Ruby Mae

Pochettino có thể nuông chiều Dele, nhưng Mourinho không phải mẫu người như vậy. Kết quả, tiền vệ tài hoa này có một vị trí thường xuyên trên băng ghế dự bị, ảnh hưởng đến tương lai ở kỳ EURO sắp tới.

Năm 2019, Dele Alli và Ruby Mae có thời gian ngắn chia tay. Khi ấy, anh dính đến tin đồn qua lại với Megan Barton Hanson - ngôi sao truyền hình thực tế có một chuỗi tình ái lăng nhăng.

Sau khi làm lành, Alli gần như không rời Mae. Trước mùa giải 2020-21, chàng dẫn nàng đi biển du lịch mà không tập luyện và mất thể lực, khiến Mourinho nổi giận.

Nhiều ngôi sao đi lên nhờ tình yêu. Ngược lại, Dele Alli vì yêu đương mà làm hỏng sự nghiệp đang trên đà thăng tiến của mình. Ghế dự bị đang chờ anh, khi Tottenham tiếp Chelsea...

Marcus Rashford: Bay cao cùng MU với 'đôi cánh tình yêu'

Marcus Rashford: Bay cao cùng MU với 'đôi cánh tình yêu'

Marcus Rashford vượt qua mọi cám dỗ của cuộc sống, chơi nổi bật ở MU nhờ rất nhiều hỗ trợ từ người bạn gái Lucia Loi.

Đại Phong