Một Ronaldo cao thượng giữa Covid-19

Cristiano Ronaldo mang đến rất nhiều thứ cho Juventus, từ chất lượng chuyên môn, hình ảnh đến sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương mại.

{keywords}
Ronaldo rất tích cực trong các hoạt đồng phòng chống Covid-19

Không chỉ có vậy, giữa đại dịch Covid-19 bùng phát hổi đầu năm trên khắp châu Âu, Ronaldo dẫn đầu nhóm các cầu thủ Juventus chủ động không nhận lương.

Ronaldo và các đồng đội không nhận lương các tháng 3, 4, 5, 6. Bản thân anh mất khoảng 10 triệu euro trong thu nhập 31 triệu euro mỗi năm, còn Juventus tiết kiệm được 91 triệu euro.

Phải biết rằng, ở thời điểm ấy Messi và các trụ cột Barca tranh cãi gay gắt với BLĐ về việc giảm một phần lương.

Khi bóng đá tạm dừng ở châu Âu, Ronaldo cùng người đại diện Jorge Mendes quyên góp được hơn 1 triệu euro cho các hoạt động ngăn chặn Covid-19.

Đặc biệt là sự hỗ trợ về mặt y tế, vốn bị quá tải vì virus corona bùng phát mạnh.

Không chỉ vậy, Ronaldo còn đứng ra kêu gọi các đồng đội Bồ Đào Nha cắt giảm 50% tiền thưởng EURO 2020 để dành cho các hoạt động chống lại Covid-19.

EURO 2020 hoãn sang mùa Hè 2021. Vì thế, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã cắt 50% tiền thưởng sau khi kết thúc vòng loại để làm từ thiện.

{keywords}
Ronaldo từng bán Chiêc giày vàng châu Âu để xây trường học cho trẻ em Palestine

Hoạt động chống Covid-19 gợi lại hình ảnh Ronaldo bán giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu 2011, thu về 1,5 triệu euro và dành xây trường học cho trẻ em Palestine - nạn nhân của chiến tranh.

Năm ngoái, Ronaldo cũng là người dẫn đầu đợt quyên góp, thu hơn 1 triệu euro hỗ trợ cho người dân Palestine gặp khó khăn ở Dải Gaza.

Trong thời gian gặt hái thành công trên sân cỏ, giữa những tranh cãi về hình ảnh bản thân, Ronaldo không ngừng thực hiện các hoạt động từ thiện quy mô lớn.

Trái tim nhân ái

Ronaldo hiện đang làm đại sứ cho 3 tổ chức lớn Save the Children (Cứu trợ trẻ em; một tổ chức phi lợi nhuận), UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) và World Vision (Tầm nhìn Thế giới; cứu trợ và bảo trợ trẻ em).

{keywords}
Ronaldo là đại sứ của nhiều tổ chức giúp đỡ trẻ em

Khi đã làm cha của những đứa trẻ, Ronaldo càng quan tâm hơn đến những hoạt động từ thiện, nhằm giúp đỡ trẻ nhỏ trên thế giới.

Ngay từ nhỏ, Ronaldo không thích hình xăm và tránh xa các thức uống có cồn.

CR7 nằm trong số ít cầu thủ hàng đầu châu Âu không có hình xăm. Anh thường xuyên hiến máu nhân đạo, và kêu gọi phát triển những chiến dịch tương tự.

"Tất cả chúng ta đều có thể tạo sự khác biệt bằng cách hiến máu", Ronaldo từng chia sẻ năm 2015. "Mỗi lần hiến máu có thể mang lại lợi ích cho tối đa ba người, trong các tình huống khẩn cấp và điều trị y tế lâu dài...".

{keywords}
Ronaldo luôn tham gia hiến máu

Ngoài hiến máu, Ronaldo từng hiến tủy để giúp con trai của Carlos Martins - đồng đội cũ ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trong thời gian còn khoác áo Real Madrid, Ronaldo nhiều lần trực tiếp giúp đỡ, và đưa những đứa trẻ đến sân Bernabeu theo dõi anh thi đấu.

Trên sân cỏ, Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Một người hùng trong mắt người hâm mộ.

Phía sau các trận đấu, hình ảnh Ronaldo càng rực rỡ hơn. Anh là người hùng đích thực trong trái tim hàng triệu đứa trẻ trên hành tinh xanh.

Kim Ngọc