Cầu thủ 22 tuổi (chưa tiết lộ danh tính) của CLB Pianese cảm thấy không khỏe từ cuối tuần trước. Anh được xét nghiệm và xác định dương tính với virus corona.

{keywords}
Trận cầu giữa U23 Juventus và Pianese được diễn ra cuối tuần trước

Nhật báo Gazzetta dello Sport cho hay, cầu thủ này đã bị nhiễm Covid-19 trong lúc đi tàu điện đến tham cha mẹ đẻ ở vùng Emilia.

Sau đó anh xuất hiện triệu chứng ho và sốt cao, không thể tham dự trận cầu giữa Pianese và đội U23 Juventus cuối tuần trước.

Chính quyền vùng Tuscany vừa lên tiếng xác nhận: "Một người đàn ông 22 tuổi hiện đang khoác áo CLB Pianese có triệu chứng nhiễm bệnh trong khách sạn ở Alessandria, nơi toàn đội tập trung trước trận đấu vào cuối tuần.

Anh bị sốt cao và không thể ra sân. Lúc cả đội quay về Piancastagnaio, cầu thủ này trở lại nhà riêng nghỉ ngơi. Sáng hôm 26/2, anh lấy máu xét nghiệm và sau đó được xác nhận dương tính virus corona.

Hiện cầu thủ của Pianese đã được đưa đến cách ly tại bệnh viện Siena. Sức khỏe anh ấy tiến triển tốt. Một thành viên khác ở CLB cũng xuất hiện những triệu chứng tương tự và đang được theo dõi."

{keywords}
Cảnh sát chặn đường quanh khu vực có người nhiễm Covid-19 tại Italia

Không thành viên nào của đội U23 Juventus bị ho hay sốt nhưng những cầu thủ trẻ trên sẽ được tách ra tập luyện ở một khu khác, đề phòng nguy cơ lây nhiễm cho đội một gồm các siêu sao như Ronaldo, Dybala hay Buffon.

Italia là đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 khu vực châu Âu. Đến thời điểm hiện tại, Italia đã có hơn 650 ca nhiễm Covid-19, với 17 người tử vong.

* Đăng Khôi