- Với các VĐV “Tây”, chuyện giải quyết nhu cầu sinh lý thường rất thoáng và cởi mở. Còn với VĐV Việt Nam, dù người trong cuộc khẳng định là có, nhưng câu chuyện này hiếm khi được nói tới bởi nó quá tế nhị và không được phép.

Làng VĐV - Một thế giới mở về sex

Olympic không chỉ có những cuộc tranh tài, mà còn là dịp để các VĐV tìm hiểu, “giao lưu”. Những cuộc “gặp gỡ” không giới hạn, không biên giới, diễn ra rất nhanh sau khi các VĐV “bắt sóng” với nhau.

Đó là lý do mà ở kỳ Olympic nào BTC cũng phải phát rất nhiều bao cao su ở các làng VĐV. Còn nhớ tại Olympic 2012, chuyện sex của các VĐV luôn trở thành chủ đề hot của báo chí. Tờ Daily Mail thậm chí đã giật tít: “Thế vận hội dâm ô nhất trong lịch sử”. Tạp chí Forbes của Mỹ đặt câu hỏi "Ai là nhà vô địch của Olympic?" và câu trả lời đó là... Durex - thương hiệu bao cao su nổi tiếng.

Chuyện sex ở Olympic, thu hẹp hơn là ở làng VĐV, đã trở nên rất bình thường và sẽ là rất nhạt nếu như nó không xảy ra. Việc BTC phát miễn phí bao cao su cho các VĐV không phải để khuyến khích họ, mà chỉ nhắc nhở tất cả phải đặt sự an toàn lên hàng đầu, an toàn với chính mình và bạn tình.

{keywords}

Làng Olympic sẽ là "điểm hẹn" lý tưởng của các VĐV. Ảnh Thành Ngưng (từ Rio, Brazil)

Ủy ban Olympic quốc tế cho biết BTC Rio đã phát khoảng 450 nghìn bao cao su cho các VĐV và các nhân viên ở Olympic. Ước tính, sẽ có 105.000 VĐV tham dự sự kiện thể thao lớn này. Như vậy, trung bình mỗi người sẽ được cấp 42 bao cao su và sử dụng mỗi ngày 2-3 cái. Được biết, số bao cao su được phát ra năm nay đạt con số kỷ lục so với các kỳ Olympic trước do các VĐV ngày càng thoải mái với sex.

Tọa lạc ở khu vực liền kề với Recreio dos Bandeirantes ở phía Tây Rio, làng VĐV Olympic nằm rất gần với Công viên Olympic Barra - địa điểm thi đấu chính của Olympic 2016. Với 31 tòa và 3.604 căn hộ, làng VĐV sẽ trở thành ngôi nhà chung của 17.000 VĐV và quan chức trong suốt thời gian diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.

Làng VĐV – một khu khép kín với các điều kiện sinh hoạt đầy đủ, sẽ là điểm hẹn lý tưởng của những cặp VĐV muốn làm “chuyện ấy”. Chuyện “giao lưu” tình cảm ở làng VĐV càng trở nên dễ dàng hơn khi những ứng dụng tìm kiếm bạn online được sử dụng tràn lan.

Sex với VĐV Việt Nam thế nào?

Nếu như các VĐV “Tây” rất thoáng về chuyện sex bởi họ chẳng bị ngăn cấm và coi đó như một cách để kích thích hưng phấn trong thi đấu, thì với VĐV Việt Nam đây lại là vấn đề rất tế nhị, khó nói.

Không phải bây giờ mà đã từ lâu chúng tôi đặt câu hỏi liên quan đến sex trong những lần đi thi đấu quốc tế, các VĐV thường lảng tránh, có người đỏ mặt vì xấu hổ. Thực tế, chuyện quan hệ tình cảm của các VĐV là có và cũng đã có một vài VĐV công khai về chuyện này như ở đội tuyển bóng đá nữ cách đây chục năm.

{keywords}

VĐV Việt Nam nói không với sex ở những kỳ Olympic?

Việc các VĐV ăn tập với nhau cả năm trời, rồi họ lại cùng đi ra nước ngoài thi đấu, nên việc va chạm về thể xác là khó tránh khỏi. Thậm chí trong làng thể thao Việt Nam từng đồn một nữ VĐV rất máu làm “chuyện ấy”, bởi chỉ khi được giải quyết nhu cầu sinh lý thì VĐV này mới thi đấu đạt thành tích cao.

Đem câu chuyện này hỏi một lãnh đạo ngành thể thao, thì được trả lời rằng: “Đừng nên so sánh giữa VĐV Việt Nam với các VĐV thế giới. Sự khác biệt về văn hóa không cho phép các VĐV của ta được thoải mái, công khai như họ. Tôi nghĩ là trong điều kiện như hiện nay, các VĐV đều đặt mục tiêu phải chăm chỉ tập luyện, thi đấu thật tốt. Thời gian và cả những áp lực, sự tập trung không cho phép họ nghĩ đến chuyện sex”.

Song, cũng theo vị lãnh đạo này, thì chuyện quan hệ tình cảm giữa các VĐV yêu nhau trong đội là có. Thường thì các HLV hay nhà quản lý không nhắc VĐV về chuyện sex, mà họ phải tự hiểu là không để chuyện yêu ảnh hưởng đến tập luyện, thi đấu.

Không chỉ rất kín đáo và hạn chế tối đa sex trong thời gian diễn ra Olympic, các VĐV Việt Nam cũng chắc chắn không dám “vượt rào” ra khỏi làng VĐV để “vui vẻ” với gái bán dâm.

Cặp VĐV Việt yêu nhau duy nhất tại Olympic

Trước khi Olympic 2016 diễn ra, cặp VĐV số 1 làng cầu lông Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã công khai chuyện tình cảm. Cả hai lần đầu cùng thi đấu tại một kỳ Olympic và họ sẽ không có HLV đi cùng mà phải tự thân vận động. Tiến Minh từng tâm sự việc được thi đấu cùng với bạn gái sẽ giúp anh thăng hoa hơn và tin rằng sẽ đạt thành tích cao tại Thế vận hội, trước khi nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu.

Ánh Viên chưa biết yêu là gì

Trong các VĐV Việt Nam tham dự Olympic, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong những người trẻ tuổi nhất. Cô gái quê Cần Thơ liên tục có hơn 4 năm tập huấn tại Mỹ cùng thầy ruột Đặng Anh Tuấn. Nói về chuyện tình cảm riêng tư, Ánh Viên thẳng thắn tâm sự: “Em chỉ biết đến bơi chứ có biết yêu là gì đâu. Hiện tại em cũng không nghĩ đến yêu, đơn giản bởi thời gian đã dành trọn cho việc tập luyện, thi đấu”.

Bằng Lăng

Lịch thi đấu, xem trực tiếp bóng đá Olympic 2016

Thế vận hội Rio 2016 sẽ diễn ra từ ngày 5/8-21/8, Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu và lịch trực tiếp môn bóng đá tại Olympic 2016 trên các kênh sóng truyền hình.

Olympic 2016: Giải đấu 9 triệu bao cao su

Chính phủ Brazil sẽ phát miễn phí 9 triệu chiếc bao cao su trong khoảng thời gian gần 1 tháng, trước và sau khi diễn ra Olympic mùa Hè 2016.