Arsenal đang chuẩn bị bước vào trận chung kết FA Cup 2019-20 với Chelsea (23h30 ngày 1/8). Một canh bạc ảnh hưởng lớn đến tương lai của "Pháo thủ".

Mikel Arteta cần chiến thắng để tránh thảm họa tệ nhất thế kỷ 21. Nhưng Arsenal không tìm thấy hy vọng nơi Mesut Ozil, người nhận lương cao nhất đội - lên đến 350.000 bảng, sau thuế.

{keywords}
Ozil nhận lương cao, nhưng không đóng góp gì cho Arsenal

Ở tuổi 31, nhiều ngôi sao vẫn đang trên đỉnh cao sự nghiệp, nhưng Ozil đã sang sườn dốc bên kia. Tất cả vì lối sống và tâm lý của anh.

Sự nghiệp phóng túng của Ozil

Mùa giải 2012-13, Jose Mourinho và Mesut Ozil nảy sinh mâu thuẫn, liên quan đến việc tiền vệ người Đức ngồi dự bị quá nhiều.

Phải biết rằng Mourinho rất thích Ozil. Cuối mùa 2011-12, khi đưa Real Madrid đến kỷ lục 100 điểm La Liga, "Người đặc biệt" khen ngợi tiền vệ sinh ra trong gia đình người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ là "số 10 hay nhất thế giới hiện nay".

Ở La Liga 2012-13, Ozil chỉ có 23 trận đá chính, với 13 lần bị thay giữa chừng. Có 12 trận anh ngồi dự bị mà không vào sân phút nào.

Nguyên nhân vì đâu? Thể lực của Ozil suy giảm một cách khó tin, đến mức Mourinho nhiều lần phải xếp Kaka - một bệnh nhân lâu năm - đá chính ở vai trò "số 10".

Ozil chưa bao giờ là cầu thủ được đánh giá cao về thể lực. Hạn chế này càng lộ rõ, khi anh bước vào cuộc tình với đàn chị Aida Yespica.

Thời điểm ấy, "gái một con" Aida Yespica (có con trai với cựu trung vệ Italy, Matteo Ferrari) liên tục gặp chuyện buồn tình cảm, và Ozil thường xuyên an ủi.

Chỉ quen nhau thời gian ngắn ngủi trong năm 2012, nhưng Ozil thường xuyên bay giữa Madrid và Milan để gặp siêu mẫu gốc Venezuela, người hơn anh 7 tuổi.

{keywords}
Ozil có thời điểm sống lăng nhăng

Sau đó, Ozil trải qua cuộc tình với Mandy Grace Capristo. Mối quan hệ giữa hai người kéo dài 3 năm và 9 tháng.

Nhưng trong thời gian đầu cặp với Grace, Ozil tán tỉnh Melanie Rickinger (khoảng 2014-2015), rồi thường xuyên liên lạc với người đẹp Thổ Nhĩ Kỳ Amine Gulse.

Những tin nhắn yêu đường mà Ozil gửi cho Melanie bị phát tấn, nên Grace mới quyết định chia tay.

Thời điểm đỉnh cao của Ozil với Arsenal, 2013-2017, cũng là lúc anh sống phóng túng, với các mối quan hệ không rõ ràng.

Dừng lại quá muộn

Quá nhiều quan hệ không rõ ràng, cộng thêm những rắc rối tâm lý khiến Ozil sa sút rất nhanh.

Ozil gây thất vọng ở Arsenal mùa giải 2017-18. Sau đó, anh là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất, là nguyên nhân khiến đội tuyển Đức bị loại từ vòng bảng World Cup 2018.

Năm 2019, sau những tranh cãi và từ giã tuyển Đức, Ozil làm đám cưới bí mật với Amine Gulse.

{keywords}
Ozil đang hạnh phúc với Amine Gulse, nhưng sự nghiệp lụi tàn

Amine Gulse được biết đến với chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ 2014. Cô đồng thời đại diện cho đất nước mình tham gia cuộc thi sắc đẹp toàn cầu.

Trong thời gian quen nhau, giữa Ozil và Amine nảy sinh nhiều vấn đề. Tất cả vì các mối quan hệ không rõ ràng của anh.

Hiện tại, Ozil và Amine có với nhau một cô con gái. Những chuyện tình ái lăng nhăng cũng trở thành dĩ vãng.

Ozil đang hạnh phúc bên Amine và công chúa nhỏ Eda. Nhưng bản thân anh không còn là chính mình trên sân cỏ, trở thành người thừa trong đội hình Arsenal dù lĩnh lương kỷ lục.

Cái giá mà Ozil phải trả cho khoảng thời gian sống phóng túng thực sự quá đắt.

Đại Phong