Một Mutu vô kỷ luật và cuộc chống đối Mourinho

Mùa hè 2003, Adrian Mutu là một trong những gương mặt được chú ý nhất bóng đá châu Âu, sau mùa giải bùng nổ ở Serie A với Parma.

{keywords}
Mutu được cả châu Âu săn đón năm 2003, trước khi sang Chelsea

Mutu ghi 18 bàn cho Parma (22 bàn, tính trên mọi mặt trận), trở thành mục tiêu săn đón của nhiều CLB.

Thời điểm ấy, ở quê nhà Romania hay tại Italia, người ta nói về cặp "Posh và Becks" mới. Mutu tài hoa trên sân cỏ, còn người vợ xinh đẹp Alexandra Dinu là diễn viên kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng.

Giới trẻ châu Âu không giấu sự ngưỡng mộ với Mutu. Trên sân cỏ là hình ảnh ngôi sao với lối đá hoa mỹ, và bên ngoài bóng đá la gia đình nhỏ hạnh phúc.

Giữa nhiều lời mời, Mutu chọn Chelsea, đội bóng trước đó được tỷ phú Roman Abramovich mua lại.

Từ Italia sang Anh là những thay đổi lớn. Mutu thi đấu không hiệu quả như những ngày ở Serie A.

Nguyên nhân đến từ ý thức của Mutu. Cầu thủ người Romania không tránh khỏi những cám dỗ ở London, bắt đầu những tật xấu và vô kỷ luật.

Vừa sang London, Mutu bộc lộ cuộc sống bạo lực. Anh đánh người vợ Dinu, để rồi không lâu sau đó cặp "Posh và Becks của Romania" ra tòa ly dị.

{keywords}
Cuộc hôn nhân với nữ diễn viên Dinu rất được ngưỡng mộ, nhưng Mutu tự chôn vùi sau 2 năm

Mutu trở thành con người khác. Mùa giải thứ hai ở Chelsea, Jose Mourinho đến và hai người nảy sinh mâu thuẫn, vì sự thiếu chuyên nghiệp của cựu cầu thủ Parma.

Không ít lần Mutu công khai chỉ trích Mourinho với thái độ nặng nề. Tất nhiên sự nghiệp của anh ở Chelsea kết thúc nhanh chóng, trở lại Serie A với Juventus rồi Fiorentina.

Cuộc sống một ác quỷ

Đã có thời điểm Mutu được ví như thiên thần, vì thứ bóng đá đẹp và trở thành hình tượng trong giới trẻ Romania lẫn Italia.

{keywords}
Mutu hai lần dính đến ma túy

Nhưng kể từ khi đến Chelsea, Mutu như một ác quỷ với cuộc sống ngoài sân cỏ.

Jose Mourinho từng nói, Mutu chỉ biết tạo ra những trò hề. Sự nuông chiều các cầu thủ đến mức thái quá của ông chủ Abramovich là một nguyên nhân không nhỏ.

Những gì Mourinho nói về Mutu không hề sai. Cầu thủ người Romania bị Chelsea loại bỏ vào tháng 9/2004, khi anh dương tính cocaine trong một cuộc xét nghiệm ma túy, cùng án cấm thi đấu 7 tháng.

Mutu phủ nhận anh sử dụng cocaine. Tiền đạo sinh năm 1979 cho biết, anh sử dụng một số loại thuốc để tăng khả năng tình dục.

{keywords}
Mutu tự làm hỏng sự nghiệp của mình

Sau khi ly dị diễn viên Dinu, cuộc sống của Mutu khá buông thả. Anh từng bị bắt gặp cặp với một diễn viên khiêu dâm.

Năm 2010, khi đang là ngôi sao của Fiorentina, Mutu một lần nữa dương tính với ma tuy. Lần này, anh phải xa sân cỏ 9 tháng.

Mutu bị ví là một ác quỷ, vì cách sống của mình. Đấy là những bữa tiệc tình dục, chất kích thích, hay những lễ hội như thể chỉ có trong phim kinh dị.

Cuộc sống buông thả khiến cho một tài năng lớn như Mutu không bao giờ lên được đỉnh cao. Cho đến gần đây, cựu tiền đạo 41 tuổi này mới thay đổi, trầm tính hơn và bước vào công viện huấn luyện U21 Romania.

Đại Phong