Chân sút 21 tuổi là mục tiêu ưu tiên của Chelsea, nhưng vì Dortmund không có ý định bán và bản thân Haaland cũng cam kết ở lại nên đội bóng của Thomas Tuchel đã phải ‘quay xe’, chuyển sang ký Romelu Lukaku từ Inter Milan.

{keywords}
Haaland ghi 5 bàn sau 2 trận đầu tiên của mùa giải mới

Sở dĩ Chelsea sẵn sàng chi đậm để ký Haaland hè này (dù không thành), vì hiểu rằng hè sau sẽ là cuộc đấu đá khốc liệt giữa các ông lớn châu Âu khi điều khoản giải phóng 70 triệu euro của tiền đạo này có hiệu lực. MU được cho đã ‘xếp hàng’ từ bây giờ…

Haaland mới đây được cựu danh thủ bóng đá Đức, Michael Rummenigge ví là tài năng hiếm mà bóng đá phải 30-40 năm mới có một ngôi sao như vậy.

“Erling Haaland là một hiện tượng đặc biệt. Những cầu thủ như vậy chỉ xuất hiệu sau 30-40 năm.

{keywords}
HLV Solskjaer rất thèm được tái ngộ học trò cũ

Cậu ấy là cỗ máy ghi bàn tuyệt đối. Các đối thủ phải dạt sang hai bên khi cậu ấy bắt đầu chạy.

Tôi chơi từng thấy một cầu thủ nào như Haaland ở độ tuổi này. Hạn chế duy nhất của cậu ấy là khả năng ghi bàn bằng đầu. Haaland vẫn chưa có nhiều bàn thắng bằng đầu. Nếu cải thiện được điều này, cậu ấy sẽ là cầu thủ hoàn hảo”.

Và tin tức sau đó được Sport1 cập nhật về Haaland là Dortmund cùng cha của tiền đạo này cũng như người đại diện, Mino Raiola thống nhất tăng số tiền trong điểu khoản mua đứt lên tầm 90 triệu euro và nó có hiệu lực đến 2024. Dù vậy, con số này sẽ ở tầm khả năng của rất nhiều ông lớn.

Có thể hiểu, Dortmund muốn kiếm lợi nhuận đáng kể so với số tiền 20 triệu euro đã bỏ ra để mua lại Haaland từ Salzburg vào tháng 1/2020.

Kể từ đó, Haaland nhanh chóng phát triển thành một trong những tiền đạo lợi hại nhất thế giới, ghi 62 bàn trong 61 trận cho Dortmund.

L.H

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 2: Chelsea đánh chiếm Emirates

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 2: Chelsea đánh chiếm Emirates

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021/22 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

Haaland khiến Messi, Ronaldo phát hờn vì ‘đặc quyền’

Haaland khiến Messi, Ronaldo phát hờn vì ‘đặc quyền’

Erling Haaland thể hiện phong độ vũ bão, dữ dội đến khó tin khiến Messi, Ronaldo cũng phải phát hờn vì ‘đặc quyền’ cả 2 đã không còn…

Haaland nhắn Chelsea: 175 triệu euro là quá nhiều với tôi!

Haaland nhắn Chelsea: 175 triệu euro là quá nhiều với tôi!

Erling Haaland lên tiếng về tin đồn gia nhập Chelsea, đội bóng được cho sẵn sàng bỏ ra số tiền 175 triệu euro để kéo anh khỏi Dortmund.