Nếu không bị vương vấn vì phải san sẻ mục tiêu, cuộc đọ sức ở Hàng Đẫy lúc 16 giờ chiều nay sẽ cực... siêu. Đơn giản vì Hà Nội FC sở hữu đến 10 tuyển thủ U23 và tuyển Việt Nam, còn B.Bình Dương cũng chẳng kém cạnh với Anh Đức, Tiến Linh... Chưa kể Hà Nội FC rất "cay mũi" vì liên tục bị B.Bình Dương chọc gậy bánh xe, nhất là ở Cup Quốc gia 2018.

Vấn đề là Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn về lịch thi đấu khi phải căng sức ở mặt trận vòng loại AFC Champions League lẫn Siêu cúp. Đội bóng thủ đô phải thi đấu 3 trận liên tiếp chỉ trong vòng 7 ngày.

{keywords}
Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và B.Bình Dương có hấp dẫn và xứng đáng với tên gọi Siêu cúp?

Do đặt mục tiêu chính là sân chơi châu lục, nên việc nhà đương kim vô địch V-League không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này cũng là điều dễ hiểu. Với một đội hình xáo trộn, Hà Nội FC còn giữ được "chất" của mình hay không, đó là dấu hỏi. 

Ở chiều ngược lại, bất kể đối thủ tuyên bố không tung ra lực lượng mạnh nhất, HLV Trần Minh Chiến vẫn khiêm tốn, cho rằng không thể lường được sức mạnh của Hà Nội FC. Vì vậy, nếu muốn có Siêu cúp Quốc gia lần thứ 5, B.Bình Dương phải duy trì được sự tỉnh táo. Ông Chiến cũng nói thẳng rằng, B.Bình Dương muốn câu kéo, đưa trận đấu về loạt sút luân lưu chứ không dại bung lên đôi công với đội chủ nhà.

{keywords}
Đội khách B.Bình Dương khiêm tốn dù rất muốn có Siêu cúp lần thứ 5 

“Chúng ta đều biết, Hà Nội FC là đội bóng rất mạnh. Ở bóng đá Việt Nam hiện tại, có thể nói, khó có đội bóng nào vượt qua được Hà Nội FC. Những vị trí dự bị của họ cũng đều rất chất lượng. BHL và đội bóng B.Bình Dương luôn dành cho Hà Nội FC sự tôn trọng.

Tuy nhiên, B.Bình Dương tự tin và quyết tâm giành chiến thắng để có Siêu cúp lần thứ 5. BHL và các cầu thủ B.Bình Dương không từ bỏ mục tiêu vô địch Siêu cúp Quốc gia 2018. Chúng tôi sẽ không đôi công với Hà Nội FC, thay vào đó muốn đưa trận đấu về loạt sút luân lưu để phân định thắng- thua", HLV Trần Minh Chiến chia sẻ.

Trận tranh Siêu cúp quốc gia - Cúp Thaco 2018, diễn ra vào lúc 16h ngày 16/2 trên sân Hàng Đẫy.

Huy Phong