Video Brazil 0-3 Mỹ:

Trái với dự đoán của giới chuyên môn trước trận chung kết bóng chuyền nữ Olympic Tokyo 2020, màn so tài giữa Brazil và Mỹ đã diễn ra không quá kịch tính.

Tại nhà thi đấu Ariake Arena buổi trưa 8/8 chứng kiến sự áp đảo của các cô gái đến từ xứ sở cờ hoa. 

ĐT Mỹ nhập cuộc đầy quyết tâm và liên tục buộc đối thủ bên kia lưới phải rượt đuổi về điểm số. Set 1 và 2 diễn ra khá giằng co và hấp dẫn. Dù vậy, các cô gái Mỹ là người chiến thắng lần lượt 25-21 và 25-20.

{keywords}
Niềm vui vỡ òa của ĐT bóng chuyền nữ Mỹ sau khi vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Brazil

Trong set 3 buộc phải thắng, Brazil đã thi đấu sa sút trong khi ĐT Mỹ lại càng đánh càng hưng phấn. Set này nhanh chóng khép lại với điểm số 25-14 sau 25 phút. Trong đó chủ công Kimberly Hill là người xuất sắc nhất khi ghi tới 16 điểm cho Mỹ.

Chung cuộc, Mỹ vượt qua Brazil với tỷ số 3-0 (25-21, 25-20 và 25-14) để giành HCV Thế vận hội. Trong khi bóng chuyền nam của Mỹ đã có 3 tấm HCV thì bóng chuyền nữ mới lần đầu tiên làm được điều này.

Như vậy, bóng chuyền nữ của Mỹ đã đổi màu huy chương thành công sau khi chỉ có được HCĐ tại Olympic Rio 2016.Đ

Đây cũng là tấm HCV thứ 39 của đoàn thể thao Mỹ, giúp họ vượt qua Trung Quốc và chắc chắn có được ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020.

{keywords}
Tấm HCV lịch sử của các cô gái Mỹ

Trong lịch sử Olympic, ĐT bóng chuyền nữ Liên Xô (cũ) là đội thành công nhất khi 4 lần giành HCV. Tiếp theo Cuba với 3 HCV, Brazil có hai lần chiến thắng.

Ở nội dung bóng chuyền nữ, Serbia là đội giành HCĐ sau khi đánh bại Hàn Quốc 3-0 (25-18, 25-15 và 25-15).

Trong khi đó, ở nội dung bóng chuyền nam, ĐT Pháp giành HCV sau khi giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước ĐT Ủy ban Olympic Nga (25-23, 25-17, 21-25, 21-25 và 15-12). Đáng nói, đây là tấm HCV đầu tiên của bóng chuyền nam của Pháp ngay trong lần đầu tiên vào chung kết ở đấu trường Thế vận hội.

Một số hình ảnh ăn mừng đầy cảm xúc của ĐT Mỹ:

{keywords}
Nhiều VĐV đã không cầm được nước mắt
{keywords}
Các cô gái Mỹ đã đi vào lịch sử
{keywords}
Với tấm HCV đầu tiên tại Olympic
{keywords}
Mỹ giành chiến thắng thuyết phục
{keywords}
Niềm vui vỡ òa
{keywords}
 
{keywords}
Chiến quả ngọt nào của các cô gái Mỹ

Quỳnh Chi

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 8/8: Mỹ vượt mặt Trung Quốc

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 8/8: Mỹ vượt mặt Trung Quốc

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng huy chương Olympic Tokyo 2020, nhanh và chính xác

Xem VĐV cưỡi sóng, đại náo biển xanh tại Olympic 2020

Xem VĐV cưỡi sóng, đại náo biển xanh tại Olympic 2020

Với chiếc ván dài hơn 1m, sự khỏe khoắn của đôi chân và khả năng điều hướng của đôi tay, các VĐV đã khiến những ai chứng kiến phải ngả mũ thán phục khi đùa giỡn trước gió to sóng lớn trên biển cả.