- Tân chủ tịch FIFA - Gianni Infantino hứa hẹn sẽ phục hồi một kỷ nguyên mới thịnh vượng và phát triển cho Liên đoàn bóng đá Thế giới.

Gianni Infantino, vị luật sư người Thụy Sỹ gốc Italia đã vượt qua ƯCV nặng ký Sheik Salman bin Ibrahim al Khalifa sau hai vòng bỏ phiếu để chính thức trở thành tân chủ tịch FIFA, thay cho người tiền nhiệm Sepp Blatter.

{keywords}
Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Phát biểu sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn, ngài Infantino chia sẻ: "Thật khó để miêu tả cảm xúc của lúc này. Tôi muốn nói với các bạn rằng, mình sẽ bước vào một chuyến đi mới, nhiều chông gai nhưng cũng đầy thú vị.

Hành trình mới giúp tôi gặp gỡ rất nhiều người. Họ đều yêu bóng đá, ăn bóng đá và ngủ cùng môn thể thao vua.

Trên cương vị mới, tôi cùng cộng sự sẽ khôi phục lại hình ảnh đẹp của FIFA trong mắt mọi người. Tất cả sẽ hoan nghênh sự hiện diện của FIFA.

Tôi muốn làm việc với các bạn và cùng nhau khôi phục, xây dựng nên kỷ nguyên mới cho Liên đoàn bóng đá Thế giới.

FIFA vừa trải qua giai đoạn khó khăn, những thời khắc khủng hoảng. Nhưng giờ mọi chuyện đã kết thúc. Chúng ta cần một cuộc cải cách với sự quản trị mang tính minh bạch.

Chúng tôi sẽ giành lại sự tôn trọng bằng cách làm việc chăm chỉ, cần mẫn. Chắc chắn bộ máy FIFA sẽ tập trung vào những trận cầu tuyệt vời của môn thể thao vua."

* T.A