- Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hà Nội I trong trận chung kết diễn ra vào chiều 17/9, TP.HCM I đã bảo vệ thành công ngôi VĐQG bóng đá nữ cúp Thái Sơn Bắc năm 2016...

Với ưu thế được chơi trên sân nhà Thống Nhất, ngay sau tiếng còi khai cuộc các học trò của HLV Đoàn Kim Chi đã tràn lên tấn công ngay hòng tìm kiếm bàn thắng dẫn trước.

Sau một vài cơ hội trôi qua mũi giày, đến phút 15 từ một tình huống đá phạt góc trung vệ Chương Thị Kiều đã bật cao đánh đầu thành bàn giúp TP.HCM I mở tỉ số.

Hưng phấn hơn sau bàn thắng này, đội bóng của cựu danh thủ Kim Chi đã chơi rất hay và lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ để trước khi hiệp đấu thứ nhất kết thúc đã có bàn thắng thứ 2.

{keywords}
TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi hậu.Ảnh: Gia Khánh

Trong một pha dàn xếp tấn công bài bản, Huỳnh Như đã phá bẫy việt vị băng xuống trước khi dễ dàng đánh bại thủ môn Thùy Dương đưa TP.HCM dẫn 2-0.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội I đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kỷ luật, tập trung của đội chủ nhà các cô gái áo trắng đã không thể đạt được mục tiêu.

Không những thế, nếu như trong những pha phản công nhanh hiệu quả hơn TP.HCM I đã có thể giành chiến thắng với tỉ số cao hơn nữa. Tuy nhiên, 2-0 là đủ để đội bóng này bảo vệ thành công ngôi hậu ngay trên sân nhà...

Với chiến thắng này, ngoài việc nhận 300 triệu đồng tiền thưởng cho chức vô địch, TP.HCM I cũng gom luôn các giải thưởng cá nhân khác như: Cầu thủ, thủ môn xuất sắc nhất, vua phá lưới.

Ngoài ra, chị Huỳnh Trang Nhi chủ quán cafe Kasa - một fan hâm mộ của đội bóng đá nữ TP cũng đã ủng hộ thêm cho cô trò HLV Kim Chi số tiền 10 triệu đồng nhân dịp đội bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Kết quả chung cuộc giải VĐQG nữ 2016:

Đội vô địch: TP.HCM I

Á quân: Hà Nội I

Đồng hạng ba: Phong Phú Hà Nam, TKS Việt Nam

M.A