- Bàn thắng muộn của Keitaishii ở phút 87 đã giúp đội bóng trẻ Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 trong trận chung kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, tối 27/12.

Với tính chất quan trọng của trận chung kết, cả U21 Thái Lan lẫn U21 Yokohama FC đều nhập cuộc một cách cẩn trọng, cũng như liên tục chủ động phạm lỗi với nhau.

Chính vì thế, suốt cả trận đấu không có nhiều những pha lên bóng sắc nét như sự kỳ vọng của số ít khán giả có mặt trên sân. Cơ hội duy nhất, đồng thời cũng được coi đáng nhớ nhất chỉ là một pha sút bóng dội xà ngang của Saito ở hiệp 1.

{keywords}
U21 Yokohama đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Gia Khánh

Không có nhiều cơ hội, đồng thời diễn biến trận đấu khá nhàm chán tưởng như trận đấu sẽ phải đi về phía hiệp phụ, thậm chí là phân định thắng bại bằng các loạt đấu súng thì bất ngờ đã đến.

Từ một tình huống phạt góc, sau những pha hỗn loạn trước khung thành U21 Thái Lan, Keitaishii đã băng vào đánh đầu nối rất nhanh mở tỉ số cho trận đấu.

Ít phút còn lại là không đủ để U21 Thái Lan lật ngược thế cờ để đành chấp nhận thua chung cuộc với tỉ số 0-1 và nhường chức vô địch cho đội bóng đến từ Nhật Bản.

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: U21 Yokohama FC (cúp, cờ, HCV +12.000 USD tiền thưởng)

Á quân: U21 Thái Lan (cờ, HCB + 5000 USD)

Hạng 3: U21 HA.GL (cờ, HCĐ + 3000 USD)

Giải phong cách: U21 HA.GL

Cầu thủ xuất sắc nhất: Takehiro Hattori (U21 Yokohama)

Thủ môn xuất sắc nhất: Akinori Ichikawa (U21 Yokohama)

Vua phá lưới: Văn Toàn, Samphaodi, Junha Park (cùng có 3 bàn thắng)

Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất: Văn Toàn (bảng danh vị + 500 USD)

Cầu thủ Việt Nam ấn tượng nhất (do Cty CP sơn Falcon trao tặng): Văn Toàn (Bảng danh vị + 1000 USD)

M.A