- Chiều 30/12, sau khi kiểm phiếu bầu BTC giải thưởng QBV Việt Nam đã công bố những ứng viên lọt vào danh sách top 5 cho các danh hiệu xuất sắc nhất năm 2016.

Ở hạng mục QBV nam, sau khi kiểm phiếu những cái tên lọt vào danh sách đua tranh tới giải thưởng uy tín nhất của BĐVN gồm Thành Lương, Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Tuấn và Công Vinh

Dù chia theo thứ tự A-B-C..., nhưng theo dự đoán của giới chuyên môn nhiều khả năng Thành Lương đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu QBV Việt Nam 2016.

{keywords}
Thành Lương đang đứng trước cơ hội giành giải thưởng QBV lần thứ 3 trong sự nghiệp

Đây không phải là điều quá bất ngờ, khi trong suốt năm qua Lương "dị" ngoài việc đóng góp lớn vào chức vô địch của CLB HN.T&T tại V-League mùa 2016, còn chơi tốt và ổn định ở ĐTQG.

Xét theo nhiều tiêu chí trong đó có những điều kể trên, các ứng viên còn lại đều khó có thể là "địch thủ" đối với tiền vệ của đội bóng Thủ đô trong cuộc đua tới danh hiệu QBV nam 2016.

Đây cũng là điều hợp lý, bởi những tài năng trẻ như Văn Thanh, Xuân Trường dù đã chơi tốt trong màu áo ĐTQG nhưng lại không quá nổi bật tại cấp CLB.

Cũng như thế là với Công Vinh, khi mùa 2016 đã không giúp nhiều cho Bình Dương. Riêng Vũ Minh Tuấn lại khác, dù chơi tốt ở CLB tuy nhiên trong màu áo ĐTQG lại không được sử dụng quá nhiều, đặc biệt tại AFF cup vừa qua.

Danh sách những cầu thủ lọt vào top 5 và 3 cho các danh hiệu của giải thưởng:

Tốp 5 Quả bóng vàng nam: Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Lương Xuân Trường (Incheon United, Hàn Quốc), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương).

Tốp 5 Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP. Hà Nam), Chương Thị Kiều (TPHCM), Huỳnh Như (TPHCM), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1), Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM). 

Tốp 5 Quả bóng vàng Futsal: Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam), Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).

Tốp 3 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai). 

Tốp 3 Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Cúc (PP. Hà Nam), Lê Hoài Lương (TPHCM), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TPHCM).

Tốp 3 Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gonzalo Damian Marronkle (Hà Nội T&T), Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Errol Anthony Stevens (Hải Phòng).

Ở cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2016 do NHM bình chọn qua tin nhắn với tổng đài 7569 vẫn đang là cuộc đua căng thẳng giữa Công Phượng, Xuân Trường, Nghiêm Xuân Tú và Vũ Minh Tuấn.

Tất cả những danh hiệu này sẽ được BTC công bố trong đêm gala trao giải tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM) vào ngày 4/1 tới đây...

M.A