Một giải đấu thăng hoa...

Việc Sahako bất ngờ bị Quảng Nam cầm hoà 3-3 đã khiến trận đấu giữa Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng chỉ còn là thủ tục, đồng thời khép lại cuộc đua tới ngôi vô địch khi đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang chính thức đăng quang.

Thế nhưng, trận đấu thủ tục vẫn khiến Nhà thi đấu (NTĐ) Lãnh Binh Thăng bùng nổ với khoảng 2000 khán giả đến theo dõi cuộc đối đầu giữa nhà vô địch Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng.

Đây không phải trận đấu duy nhất tại giải VĐQG Futsal HDBank 2019 mà NTĐ Lãnh Binh Thăng quá tải, mà trước đó nhiều cặp đấu khác như cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Nam và Sahako cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ các khán giả.

{keywords}
 

Không chỉ thành công khi nhận được sự quan tâm từ các CĐV, chất lượng chuyên môn của giải VĐQG Futsal HDBank 2019 cũng thay đổi rõ rệt, dù Thái Sơn Nam vẫn bất bại với 9 chức vô địch.

Thái Sơn Nam vẫn là đội bóng mạnh nhất làng futsal Việt Nam, nhưng ở giải VĐQG năm nay đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã không còn bất bại, không còn thể hiện được sức mạnh khủng khiếp trước đội bóng khác như từng thấy nhiều năm trước.

{keywords}
 

Nói rõ hơn, để bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình phần lớn các trận đấu ở lượt đi và về Thái Sơn Nam đều phải cố gắng tới những giây cuối cùng mới gặt hái được chiến thắng là một ví dụ rõ nhất cho sự tăng trưởng rõ nét về chuyên môn của giải Futsal HDBank VĐQG 2019.

Chất lượng chuyên môn thay đổi, số lượng khán giả theo dõi cũng tăng dần theo từng mùa giải để có thể nói rằng giải Futsal HDBank VĐQG 2019 đã nâng cả tầm, cả chất.

Dấu ấn lớn từ nhà tài trợ

Nếu như Thái Sơn Nam vẫn là đội vô địch, thì người chiến thắng tại giải Futsal VĐQG trong 3 mùa giải gần đây không thể không kể tới nhà tài trợ HDBank.

Kinh nghiệm 10 năm tổ chức giải cờ vua quốc tế HDBank, cùng tâm huyết chung tay phát triển thể thao và nâng tầm thể chất cho các thế hệ trẻ để bay cao trên trường quốc tế giống như đã làm với cờ vua, sắp tới hi vọng sẽ là futsal.

{keywords}
 

Và sau 3 năm tài trợ giải, đến lúc này có thể nói giải Futsal HDBank VĐQG đã trở thành một trong những giải đấu uy tín, quy củ bậc nhất, đồng thời đã làm thay đổi bộ mặt futsal Việt Nam một cách rõ rệt theo chiều hướng đi lên.

Các CLB, rồi ĐQTG tiếp tục bay cao ở đấu trường châu lục, khu vực ngoài việc có đầu tư thì việc giải Futsal HDBank VĐQG chất lượng hơn, hào hứng hơn cũng là một bệ phóng không hề nhỏ để gặt gái những thành công trong vài năm qua.

Các đội bóng, cầu thủ có nhiều sân chơi hơn, đồng thời số lượng đội tham dự cũng đã được tăng lên kể từ khi HDBank bước vào đồng hành cùng futsal rõ ràng đã khiến bộ môn thể thao phù hợp với thể chất con người Việt Nam thay đổi rất nhiều. Bằng chứng sống động nhất vẫn nằm ở các khán đài của giải tăng lên từng mùa từ khi HDBank tài trợ suốt 3 mùa giải qua.

{keywords}
 

Và một ví dụ khác để thấy rằng sự thành công của giải VĐQG futsal Việt Nam có dấu ấn lớn từ nhà tài trợ HDBank khi đã khiến CLB Futsal Star đến từ Hàn Quốc phải trầm trồ khi chứng kiến một số trận đấu trong khuôn khổ lượt về tại TP.HCM.

Sự quan tâm của người hâm mộ, chất lượng giải đấu tăng trưởng theo từ mùa, và các CLB, ĐTQG futsal chơi tốt ở đấu trường châu lục, khu vực đang được coi như “quả ngọt” mà HDBank bằng cái tâm của mình với thể thao Việt Nam.

{keywords}
 

Để đây tiếp tục là động lực cho HDBank đưa Việt Nam vươn ra đấu trường quốc tế bằng hành động thiết thực khi tiếp tục là nhà tài trợ cho giải futsal Đông Nam Á 2019 diễn ra vào tháng 10 tới đây, sau lần đầu tiên rất thành công vào năm 2017.

Thanh Phong