Với đội hình trẻ và đồng đều, đội Triều Tiên được đánh giá là ứng của viên của giải đấu năm nay. Ngoài chiều cao, thể lực… tốc độ đánh bóng cũng như các phương án tấn công đa dạng được xem là vũ khí lợi hại nhất của đội bóng này.

Tại vòng bảng, đội Triều Tiên đã có 3 chiến thắng ấn tượng liên tiếp với cùng tỷ số 3-0 trước các đối thủ: VTV Bình Điền Long An, Thượng Hải và Kinh Bắc và đứng đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối. 

{keywords}
Tuyển nữ Triều Tiên toàn thắng từ đầu giải

Còn ở trận bán kết diễn ra tối qua, Triều Tiên tiếp tục khẳng định sức mạnh khi thắng dễ dàng Phúc Kiến của Trung Quốc với tỷ số 3-0 (25/18, 25/12, 25/12). 

Ở trận bán kết 1 trước đó, cuộc đối đầu giữa Thông tin LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An tái hiện trận chung kết của giải VĐQG 2018.

Đội khách đến từ Long An nhập cuộc chủ động hơn ở. Phong độ xuất thần của chuyền hai Thu Hà, Kim Thanh, Dương Thị Hên và Tuyết Hoa liên tục tỏa sáng, qua đó nhanh chóng giành chiến thắng với tỉ số 25/19.

Tuy nhiên, trong 3 séc còn lại, đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ, giành chiến thắng 3-1.Với trận thắng này, Thông tin LienVietPostBank gặp Triều Tiên trong trận chung kết diễn ra vào lúc 20h tối 1/3. Bên cạnh đó là các trận đấu tranh giải 3-4, 5-6...

Bằng Lăng