Không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Harry Kane, HLV Mourinho quyết định tung Gareth Bale ngay từ đầu trận ở chuyến làm khách trên sân của Brighton. Đồng thời chiến lược gia người Bồ Đào Nha đẩy Bergwijn lên vị trí cao nhất trên hàng tấn công của Spurs.

{keywords}
Bale thi đấu mờ nhạt trận này

Với lối chơi quyết liệt, đặc biệt ở khu trung tuyến, Brighton gây áp lực không nhỏ lên khung thành của thủ môn Hugo Lloris.

Sức ép của đội chủ nhà khiến lưới của Tottenham bị rung lên ở phút 17. Sau pha phối hợp với Allister, Gross căng ngang để Leandro Trossard dứt điểm tung lưới "Gà trống".

Dính bàn thua sớm khiến đội bóng thành London gặp nhiều khó khăn và phải mãi tới phút 30 các vị khách mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên. Tuy nhiên, Bergwijn dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc Brighton.

{keywords}
Trossard ghi bàn cho chủ nhà

Trong khi đó, được kì vọng nhưng Gareth Bale không để lại dấu ấn đặc biệt nào và bị HLV Mourinho thay ra ở phút 61 để nhường chỗ cho Lucas Moura.

Một loạt những sự điều chỉnh về nhân sự nhưng Tottenham vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn quân bình tỷ số trong khoảng thời gian còn lại.

Thất bại trước Brighton khiến Tottenham bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 4 trên BXH của Leicester. 

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}
Bale bị thay ra trong hiệp hai
{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ Brighton với bàn thắng duy nhất của trận đấu
{keywords}
HLV Mourinho và các học trò nhận thất bại thứ hai liên tiếp
{keywords}
Tottenham ngày càng xa rời top 4
{keywords}
HLV Mourinho bất lực trước Brighton

Ghi bàn: Trossard (17')

Đội hình thi đấu

Brighton: Sanchez; White, Dunk, Webster; Veltman (Burn 72'), Gross, Bissouma, March; Mac Allister, Trossard (Connolly 79'); Maupay (Lallana 79').

Tottenham: Lloris; Rodon, Alderweireld, Sanchez (Vinicius 46'); Sissoko, Hojbjerg, Ndombele (Lamela 74'), Davies; Bale (Lucas 61'), Bergwijn, Son.

{keywords}
BXH Ngoại hạng Anh

Thiên Bình