- Một ngày sau khi đồng hương Liverpool vượt qua Stoke City, Everton cũng đánh bại ứng viên nặng ký Man City ở trận bán kết lượt đi League Cup rạng sáng 7-1 trên sân nhà Goodison Park, tràn trề hy vọng giành danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1995.

Highlights: Everton 2-1 Manchester City

Cho đến thời điểm này, cổ động viên thành Liverpool có lẽ hạnh phúc hơn ai hết khi cả Liverpool lẫn Everton cùng đang đứng trước cơ hội góp mặt trong trận chung kết, quyết biến trận đấu cuối cùng của League Cup mùa này thành trận derby vùng Merseyside ý nghĩa nhất kể từ nhiều năm nay. 

Người hâm mộ vui mừng nhưng những nhà tổ chức có lẽ đau đầu không kém bởi chưa khi nào những trận derby không đi kèm với bao phiền toái, phức tạp bên ngoài sân cỏ của nạn hooligan.

{keywords}
Lukaku thi đấu ấn tượng

Đó là chuyện của tương lai còn trước mắt, khán giả Everton không thể không hài lòng khi các cầu thủ con cưng của họ kiên cường quật ngã ứng viên nặng ký Man City bằng tỉ số 2-1, tạo ưu thế rõ ràng trước khi bước vào cuộc tái đấu ở lượt về sau ba tuần nữa.

Chỉ hòa và thua ở 5 lần đối đầu gần nhất suốt ba năm qua, Everton dù rất lạc quan trên sân nhà nhưng cũng không nhiều hy vọng giành chiến thắng trước Man City, nhất là khi đối thủ tung ra đội hình rất mạnh. Nỗi lo lắng này không phải không có cơ sở khi Man City suýt có bàn mở tỉ số phút 24 sau pha đánh đầu vọt xà của Nicolas Otamendi. Đội chủ sân Gooodison Park chỉ lấy lại sự tự tin nhờ những pha dàn xếp tấn công mạch lạc, hai lần tưởng đã có thể mở tỉ số nếu các chân sút của họ không rơi vào thế việt vị.

Ở những phút bù giờ, sau khi Sergio Aguero bị thủ thành Joel Robles của Everton từ chối bàn thắng, bên phần sân ngược lại, hậu vệ Ramiro Funes Mori trở thành người hùng của đội chủ nhà với pha kết thúc điệu nghệ không kém những tiền đạo thực thụ. Thủ môn Wilfredo Caballero của Man City chỉ có thể cản được pha kết thúc của Ross Barkley nhưng đành bất lực với pha sút bồi đầy uy lực của Mori.

{keywords}
Navas ghi bàn thắng duy nhất cho Man City

Có bàn thắng trong tay, thế trận của Everton trở nên mạch lạc hơn, gắn kết hơn sau giờ nghỉ. Muhamed Besic và Gerard Deulofeu thay nhau thử thách tài nghệ của thủ môn đội khách Caballero. Man City miệt mài tìm kiếm cơ hội ghi bàn nhưng nỗ lực của Aguero, De Bruyne đều không thành công. Mãi đến phút 76, Aguero có đường chuyền thuận lợi để đồng đội Jesus Navas đưa bóng vào lưới Everton.

Chỉ tiếc là sau khi có bàn gỡ, Man City lại có phần chùng xuống, tạo cơ hội cho Everton tấn công, ghi bàn. Hai phút sau khi tỉ số được cân bằng, Everton lại vượt lên khi Romelu Lukaku đón đường chuyền của Gareth Barry, dứt điểm thành công đem về chiến thắng quý giá cho đội chủ nhà.

Ghi bàn: Funes Mori 45' +1', Lukaku 78' - Navas 76'

Đội hình ra sân:

Everton: Joel; Coleman, Stones, Funes Mori, Baines; Besic, Barry; Deulofeu, Barkley, Cleverley; Lukaku.

Man City: Caballero; Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy; Fernandinho, Delph; Silva, Toure, De Bruyne; Aguero.

Thiên Bình