Đội bóng áo Thiên thanh phải đối mặt với thử thách khó khăn nhất từ đầu giải cho đến nay, nhưng đã đánh bại đội đang xếp cao nhất trên BXH FIFA nhờ các pha lập công của Nicolo Barella (31’) và Lorenzo Insigne (44’).

{keywords}
HLV Mancini mang đến một tuyển Italy đẹp mắt và hiệu quả tại EURO 2020

Romelu Lukaku rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 cho Bỉ với quả phạt đền gây tranh cãi ở phút bù giờ hiệp 1. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả nhửng gì Quỷ đỏ Bỉ làm được, bởi Italy đã có một Gianluigi Donnarumma xuất sắc trong khung thành.

Thắng Bỉ 2-1, Italy sẽ gặp Tây Ban Nha ở bán kết EURO 2020 – đội phải trải qua loạt đấu penalty (thắng 3-1 sau khi hòa 1-1 trong 120 phút).

HLV Mancini phát biểu sau trận với RAI Sport: “Italy xứng đáng với chiến thắng. Các cầu thủ thật phi thường và rõ ràng chúng tôi đã phải chịu đựng trong 10 phút cuối.

{keywords}
Niềm vui lấy vé bán kết của người Ý

Đáng ra, chúng tôi có thể ghi thêm bàn thắng sớm hơn. Tôi không thấy đội chật vật trong 25 phút đầu. Có những cơ hội cho cả 2 phía. Đó là một trận đấu mở.

Chúng tôi chỉ vất vả trong 10 phút cuối trận khi Bỉ bắt đầu chơi bóng dài”.

Thuyền trưởng Azzurri nói về hành trình phía trước: “Italy không có mục tiêu tối thiểu. Chúng tôi chỉ muốn cố gắng hết sức. Vẫn còn 2 trận đấu nữa, chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Hãy để chúng tôi tận hưởng chiến thắng này, sau đó sẽ nghĩ về Tây Ban Nha. Xin chúc mừng các chàng trai, họ đã làm rất tốt”.

L.H

 

Hạ Bỉ bằng 2 tuyệt phẩm, Italy đấu Tây Ban Nha ở bán kết

Hạ Bỉ bằng 2 tuyệt phẩm, Italy đấu Tây Ban Nha ở bán kết

Hai pha ghi bàn tuyệt đẹp của Barella và Insigne mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Italy trước Bỉ, qua đó giành vé vào bán kết gặp Tây Ban Nha.